Thầy bói dụ khách cho thẩm mỹ chui

26/09/2014 09:00 GMT+7

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em phụ nữ rỉ tai nhau đến một địa chỉ ở TP.HCM để được 'tư vấn' phẫu thuật thẩm mỹ giúp 'phù hợp với cung mệnh của thân chủ, đảm bảo sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt, của cải dồi dào...'.

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em phụ nữ rỉ tai nhau đến một địa chỉ ở TP.HCM để được “tư vấn” phẫu thuật thẩm mỹ giúp “phù hợp với cung mệnh của thân chủ, đảm bảo sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt, của cải dồi dào...”.

Thầy bói dụ khách cho thẩm mỹ chui
Thanh tra Sở Y tế kiểm tra nơi mổ thẩm mỹ tại số 333/83 Trần Bình Trọng, Q.5 - Ảnh: Khánh Vy

Địa chỉ “nổi tiếng” đó là cơ sở Thiên Thanh ở số 333 Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM. Khi chúng tôi đến thì chỉ thấy ở tầng trệt không khác một tiệm bán quần áo phụ nữ, nhưng có đặt một chiếc bàn để “cò” và “thầy” tư vấn khách làm thẩm mỹ.

“Cái mũi là trung tâm tướng pháp”

Hôm chúng tôi đến, tiếp chúng tôi là cô gái chừng 25 - 27 tuổi, giới thiệu tên Diễm. Với giọng ngọt ngào và cử chỉ dịu dàng, Diễm cho biết, người coi bói đi vắng, nhưng có thể mô tả gương mặt của khách qua điện thoại thì “thầy” sẽ hướng dẫn cách chỉnh sửa thẩm mỹ sao cho phải. “Chỉ cần mô tả là cô (thầy bói - PV) biết, mũi mình như thế nào, mặt mình như thế nào, tả là cô biết, cô chuyên nghiệp mà, cô coi từ năm 7 tuổi...”, Diễm nói. Diễm còn “phán” rằng, với gương mặt chúng tôi thì “cần làm trước là cái mũi”, với giá là 12 triệu đồng, phẫu thuật nâng mũi chỉ trong vòng 30 phút, sau 3 ngày là đi làm bình thường, không để lại sẹo.

Hôm sau chúng tôi quay trở lại đây thì gặp một người phụ nữ lớn tuổi, người này xưng “cô” và trấn an: “Đến đây gặp cô, có gì đâu mà sợ. Cô hướng dẫn làm. Cái mũi là trung tâm. Con làm cái mũi đi con sẽ thấy cái mũi là trung tâm của tướng pháp. Con sửa cái mũi là mặt con sẽ hết bự, và mắt con cũng sẽ đẹp ra hơn”. “Cô” thì xúi vậy, còn Diễm thì hối thúc chúng tôi đưa tiền đặt cọc phẫu thuật trước. Theo Diễm, khách đến đây thường đặt cọc từ 1 - 2 triệu đồng, ngày đến phẫu thuật đóng đủ số tiền còn lại rồi lên lầu để bác sĩ phẫu thuật.

Về sau này chúng tôi mới biết, Diễm và “thầy” nói trên ngồi ở cơ sở Thiên Thanh mặt tiền đường Trần Bình Trọng là chỉ để làm “cò” bắt khách. Gom được khách thì họ sẽ đưa vào một căn nhà bên trong hẻm gần đó và báo bác sĩ đến làm phẫu thuật.

Thầy bói dụ khách cho thẩm mỹ chui
Rất đông khách hàng tại số 333/83 Trần Bình Trọng, Q.5

Sắp lên bàn mổ thì bị kiểm tra

Diễm cho biết, bác sĩ chỉ đến đây mổ vào ngày thứ tư và thứ bảy mỗi tuần, và rất đông khách nên phải đặt cọc trước để được hẹn giờ, ngày cụ thể mổ.

Sau khi đặt cọc, Diễm hẹn chúng tôi ngày 24.9 đến để được cho uống thuốc trước khi lên bàn mổ. Đến ngày hẹn, chúng tôi được một người phụ nữ đưa vào căn nhà số 333/83 Trần Bình Trọng (nằm trong con hẻm cạnh cơ sở Thiên Thanh). Đến nơi chúng tôi thấy Diễm đã có mặt tại đây cùng với hơn 10 khách hàng đang đợi làm phẫu thuật. Diễm đưa chúng tôi một bịch thuốc gồm thuốc giảm đau, kháng sinh, kháng viêm, bảo chúng tôi uống 2 viên trước khi mổ, và không quên dặn: “Cô đã nói rồi, một chút nữa khi lên lầu nói với bác sĩ chỉ làm mũi no, cao, kéo dài”.

Quá trình ghi nhận cho thấy, việc bắt khách, chỉ định phẫu thuật thẩm mỹ, thu tiền, đến cả cho khách uống thuốc... chủ yếu là do Diễm đảm trách, còn bác sĩ chỉ đến phẫu thuật mà không hề gặp trước khách hàng để khám kiểm tra, cũng như tư vấn có cần thiết phải phẫu thuật chỉnh sửa hay không.

Trong lúc ngồi đợi, nhiều khách hàng bàn tán về tài xem tướng của “cô Chi”. Có người nói “cô này xem rất hay, lúc trước không tin nhưng sau này làm xong mới thấy linh nghiệm nên cứ đến hoài rồi giới thiệu người quen đến làm nữa”. Một khách hàng tên Th. thì nói: “Mặt em lúc trước đã đẹp nhưng khi đến đây, cô Chi xem bảo không hợp nên em sửa toàn diện luôn, từ đó theo cô đến giờ luôn. Mình nguyện với cô là, nếu như làm thành công sẽ giới thiệu nhiều người đến để làm”. Mọi người trong phòng chờ cho biết “cô Chi” có mặt trước đó để xem tướng cho những người ngồi tại đây.

Một lúc sau có khách hàng mổ xong, từ trên lầu xuống thì được Diễm yêu cầu nằm xuống ghế để nghỉ ngơi, sau đó đắp một miếng gạc che mắt, mũi và dùng khăn lạnh chườm lên. Khách hàng này cho biết, lúc tiêm thuốc tê rất đau, nhưng lúc làm thì không biết gì.

Sau khi hai khách hàng được mổ xong, Diễm liên tục hối thúc chúng tôi nộp đủ 12 triệu đồng để đưa lên lầu mổ. Trong lúc chúng tôi đang tìm đường thoái lui, thì bất ngờ có đoàn kiểm tra đến...

Thầy bói dụ khách cho thẩm mỹ chui

“Chỉ nói là đi mát xa nha”

Đó là đoàn kiểm tra liên ngành do Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chủ trì phối hợp với Phòng Y tế Q.5 và UBND P.4, Q.5. Lúc đó, Diễm phản ứng rất nhanh, dặn chúng tôi: “Có ai hỏi thì không nói đi sửa mũi hay làm gì hết nha, chỉ nói là đi mát xa...”.

Khi đoàn kiểm tra vào thì một số người định bỏ đi, nhưng bị giữ lại. Cô gái chừng 20 tuổi, nhà ở một tỉnh miền Tây vừa được phẫu thuật xong, cho biết do nghe qua người khác giới thiệu nên biết và đến đây. “Khi đến đây thì được hướng dẫn làm phẫu thuật nâng mũi với giá 10 triệu đồng, trước khi làm họ cho uống 2 viên thuốc, rồi tiêm một mũi thuốc tê, em nhắm mắt lại, không biết người ta làm bằng dụng cụ gì, nhưng rất nhanh”, cô này khai với đoàn kiểm tra. Một số khách hàng khác thì được chuẩn bị mổ, có người đã được vẽ bút bi lên sống mũi, nhưng bác sĩ chưa kịp rạch mũi thì phải dừng lại.

Bác sĩ Nguyễn Đình Chiến - người đứng ra mổ ở đây đã thừa nhận với đoàn kiểm tra việc hành nghề không phép. “Đoàn kiểm tra lập biên bản, buộc bác sĩ Chiến ngưng ngay mọi hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ không phép. Giao cho Phòng Y tế Q.5 và UBND P.4, Q.5 tiếp tục giám sát địa điểm này. Chúng tôi cũng thu giữ một số y, dụng cụ phẫu thuật... và sẽ mời bác sĩ Chiến lên làm rõ”, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM Bùi Minh Trạng nói.

Bác sĩ sản phụ khoa làm thẩm mỹ trái phép

Ông Bùi Minh Trạng cho biết, Sở Y tế cũng sẽ mời một bác sĩ sản phụ khoa nhưng làm thẩm mỹ trái phép lên làm việc. Vị này đưa một khách hàng 34 tuổi đến một bệnh viện tư nhân làm phẫu thuật thẩm mỹ - đặt túi nâng ngực và cắt da thừa vùng bụng. Hậu quả người này bị biến chứng xuất huyết, tụ máu ở cả ngực và bụng, phải vào một bệnh viện công để giải quyết hậu quả. Bác sĩ phải lấy bỏ túi ngực cả hai bên, lấy máu tụ, điều trị chống nhiễm trùng.

Thanh Tùng

Khánh Vy - Lương Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.