Thầy giáo 'bịa' chuyện nhặt được tiền, vàng trả người đánh mất xin được tha thứ

Phạm Đức
Phạm Đức
18/12/2018 09:51 GMT+7

Thầy giáo ở Hà Tĩnh tự nhận nhặt được tiền, vàng trả lại cho người mất đã viết bản tường trình gửi lãnh đạo nhà trường thừa nhận sự việc là do thầy này bịa đặt với bạn bè chứ không có thật.

Sáng nay, 18.12, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày nhà trường đã nhận được bản tường trình của thầy giáo Trần Quang Cường (41 tuổi) - giáo viên dạy môn thể dục của trường này trình bày về toàn bộ sự việc mà thầy này tự nhận với báo chí đã nhặt được hơn 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng trả lại người đánh mất.
Theo thầy Ninh, trong bản tường trình thầy Cường thừa nhận toàn bộ sự việc nhặt được tiền và vàng là do thầy này bịa đặt, kể với bạn bè cho vui vì thời gian gần đây ngành giáo dục có quá nhiều vụ việc tiêu cực.
Trong bản tường trình, thầy Cường viết: “Hôm 10.12, tôi cùng với một số người bạn ngồi uống nước ở thành phố Hà Tĩnh và nhắn tin cho anh Thành, nguyên cán bộ Đài phát thanh truyền hình huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về việc có nhặt được ít tiền và vàng… Sự việc sau đó không ngờ lại được đăng tải trên một tờ báo”.
Thầy Trần Quang Cường - người bịa chuyện nhặt được của rơi, trả người đánh mất Ảnh Tân Kỳ
Theo thầy Ninh, cuối bản tường trình của mình, thầy Cường rất ân hận vì sau khi tờ báo đầu tiên đăng tải sự việc thầy Cường đã không đính chính, giải thích, nhận sai mà lại tiếp tục bịa đặt kể với nhiều nhà báo khác, thậm chí báo cáo với cả nhà trường, nên nhà trường cũng nghĩ sự việc là có thật.
Trong bản tường trình, thầy Cường mong được mọi người tha thứ. “Hiện chúng tôi đã gửi bản tường trình của thầy Cường lên Phòng giáo dục huyện Cẩm Xuyên để báo cáo và xin chỉ đạo hướng xử lý tiếp theo”, thầy Ninh nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Quốc Hiền, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho hay, sự việc này là trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường trong việc quản lý giáo viên nên nhà trường sẽ xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.