Thầy giáo mê làm từ thiện

02/04/2018 20:02 GMT+7

Chia sẻ về cách làm của mình, thầy Minh cho biết để có được nguồn quần áo đã qua sử dụng, thầy kêu gọi từ các phụ huynh có con em học tại trường nơi thầy giảng dạy.

Cuộc sống không dư dả, phải ở nhà thuê đi dạy, nhưng suốt 5 năm qua, thầy Đoàn Anh Minh (32 tuổi), giáo viên Trường tiểu học Ngô Quyền (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) vẫn luôn dành thời gian đi vận động gom góp quần áo cũ để tặng người nghèo.
Thầy Minh kể, năm 2013, sau lần tham gia chuyến công tác từ thiện tại một viện dưỡng lão và trại mồ côi, thầy nảy sinh ý tưởng làm sao gom góp được nhiều quần áo cũ để san sẻ cho người nghèo, người già, trẻ em mồ côi. “Những bộ quần áo tuy cũ với người này nhưng mới với người khác; đặc biệt những người lao động nghèo thì những bộ đồ này thật sự là niềm vui của họ. Tôi nghĩ vậy nên tự tin đi vận động với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo”, thầy Minh nói.
Chia sẻ về cách làm của mình, thầy Minh cho biết để có được nguồn quần áo đã qua sử dụng, thầy kêu gọi từ các phụ huynh có con em học tại trường nơi thầy giảng dạy, các cửa hàng có đồ cũ tồn kho, cần thanh lý. Bên cạnh đó, hiệu quả nhất là thông qua mạng xã hội để kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng, lan tỏa thông điệp từ việc làm thiện nguyện này. Trường hợp người ủng hộ không có điều kiện mang đến, chỉ cần gọi điện thoại là thầy Minh chạy xe đến nhận ngay; nếu cho với số lượng lớn thầy sẽ thuê xe tải đến chở. Quần áo cũ sau khi mang về được thầy Minh đem giặt giũ sạch sẽ, xếp gọn gàng và phân loại theo độ tuổi…
Chị Chống Bảo Liên, chủ shop đồ giá Shock Secondhand (P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), kể: “Biết được việc làm đầy ý nghĩa của thầy Minh nên tôi quyết định quyên góp số đồ tồn kho, đa phần những đồ còn mới nhưng lỗi mốt so với giới trẻ để thầy gửi đến cho những người còn nhiều khó khăn. Cứ khoảng một tháng, tôi soạn ra và quyên góp từ 800 đến 1.000 quần, áo để san sẻ được phần nào giúp họ có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống”.
Thầy Minh cho biết, không chỉ có nhà hảo tâm ở Cần Thơ mà nhiều người ở các tỉnh, thành khác như An Giang, Cà Mau, TP.HCM… biết đến công việc này của thầy cũng thường xuyên gửi những thùng đồ ủng hộ. Người quyên góp ngày càng đông và số lượng quần áo được chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn cũng nhiều không đếm xuể. Dù chẳng thu lại lợi ích gì cho cá nhân, nhiều lúc phải tự bỏ tiền túi đổ xăng, ăn uống khi đi cho đồ ở xa, nhưng suốt 5 năm nay thầy Minh xem công việc này là niềm vui của mình. “Có những nơi xa, đường sá khó khăn xe không đến được, tôi phải nhờ thêm một số người bạn khiêng vác đến tận nơi để trao, cuốc bộ hơn vài cây số, mệt lả cả người. Nhưng khi thấy nụ cười, cảm nhận được niềm hạnh phúc trên gương mặt của người nhận thì sự mệt mỏi cũng tan biến”, thầy Minh tâm sự.
Nói về dự định sắp tới, thầy Minh cho biết vẫn tiếp tục làm công việc gom góp quần áo cho người nghèo; đồng thời mong muốn có kinh phí mở một lớp học miễn phí tại nhà để dạy học cho những trẻ em đường phố, bán vé số, ăn xin…; giúp các em biết đọc, biết viết, biết cách ứng xử trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.