Thi giết trăn có thưởng ở bang Florida

19/01/2016 15:55 GMT+7

Có ít nhất 30.000 con trăn Myanmar đang bò ngổn ngang khắp vùng đầm đầy ở bang Florida (Mỹ). Có con rất lớn và nặng đến hơn 90 kg. Số lượng quá mức của loài trăn này đang đe dọa nhiều loài sinh vật bản địa.

Có ít nhất 30.000 con trăn Myanmar đang bò ngổn ngang khắp vùng đầm đầy ở bang Florida (Mỹ). Có con rất lớn và nặng đến hơn 90 kg. Số lượng quá mức của loài trăn này đang đe dọa nhiều loài sinh vật bản địa.

Hơn 600 người tham gia cuộc thi diệt trăn ở Florida - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Thậm chí, một con số ước tính còn cho rằng số lượng thực sự của trăn Myanmar trên toàn bộ miền nam Florida lên đến 300.000 con. Tình hình này bắt buộc con người phải can thiệp, theo Daily Mail.
Một cuộc thi diệt trăn được tổ chức, bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Mục tiêu cuộc thi đề ra rất đơn giản: Giết càng nhiều trăn càng tốt.
Phần thưởng cho nhóm chiến thắng là số tiền mặt 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng). Giải thưởng 3.500 USD, khoảng 78 triệu đồng, sẽ được trao cho người giết trăn nhiều nhất.
Cuộc thi bắt đầu từ năm 2013, do Ủy ban Bảo tồn đời sống hoang dã và cá Florida tổ chức. Năm nay, thời gian thi kéo dài 1 tháng, thu hút hơn 600 người tham gia.
Các nhà chức trách Florida cho rằng trăn Myanmar không phải loài bản xứ nhưng lại sinh sôi rất nhanh. Chúng phát triển trên vùng đất mới nhanh đến mức đe dọa các loài động vật hoang dã địa phương.
Một trong những cách giết trăn hiệu quả nhất là chặt đầu. Tuy nhiên, cách này đang bị các tổ chức bảo vệ động vật lên án dữ dội. Họ không phản đối việc giết trăn, chỉ có điều con trăn bị chặt đầu sẽ đau đớn hàng giờ trước khi chết hẳn. Cách duy nhất là tiêu hủy bộ não của chúng ngay sau khi chặt. Họ đề nghị phải dùng lửa để kết liễu lũ trăn.
Trước đây, trăn Myanmar được phép nuôi trong nhà ở Florida. Tuy nhiên, loài bò sát này đã thoát khỏi bể nuôi và chạy vào đầm lầy sau một cơn bão vào năm 1992.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.