Thi xoay Rubik thế giới: Xoay bằng tay, chân và bịt mắt xoay

18/07/2015 18:04 GMT+7

(TNO) Cuộc thi vô địch xoay Rubik thế giới tổ chức từ ngày 17 - 19.7 tại Sao Paulo (Brazil) quy tụ nhiều cao thủ rubik trên toàn thế giới. Không chỉ chơi bằng tay, các đấu thủ sử dụng cả chân và bịt mắt để so tài.

(TNO) Cuộc thi vô địch xoay Rubik thế giới tổ chức từ ngày 17 - 19.7 tại Sao Paulo (Brazil) quy tụ nhiều cao thủ rubik trên toàn thế giới. Không chỉ chơi bằng tay, các đấu thủ sử dụng cả chân và bịt mắt để so tài.

Bịt mắt và xoay Rubik - Ảnh: Reuters
Giải vô địch Rubik thế giới lần thứ 8 được tổ chức tại Sao Paulo (Brazil) từ ngày 17 - 19.7, cũng là lần đầu tiên một cuộc thi rubik được tổ chức ở Nam Mỹ, theo Reuters.
Các thí sinh sẽ trải qua 18 vòng thi bao gồm giải các bài toán rubik trên từng mặt, xoay rubik khối tiêu chuẩn 3x3x3 bằng một tay, bịt mắt và xoay, xử lý các khối rubik 3D.
Rubik là một trò chơi giải đố cơ học được giáo sư kiến trúc, điêu khắc gia người Hungary, Erno Rubik, phát minh vào năm 1974. Ý tưởng ban đầu của giáo sư muốn tạo ra một dụng cụ có cơ chế di chuyển các bộ phận độc lập mà không bị rời ra ngoài. Dụng cụ này sẽ phục vụ cho mục đích giảng dạy của ông.
Giáo sư Erno Rubik đã phải mất một tháng để “giải quyết” khối rubik đầu tiên do mình sáng chế ra. Trước khi được phổ biến toàn thế giới vào năm 1980, khối Rubik có tên gọi là khối Ma thuật hay Buvos Kocka.
Rubik là một trong những loại đồ chơi bán chạy nhất thế giới. Riêng trong năm 2005, đã có khoảng 300.000.000 khối Rubik được bán ra.
Kỷ lục xoay Rubik hiện nay thuộc về Collin Burns, học sinh của Trường trung học phổ thông Central Bucks West, tại Doylestown, Pennsylvania (Mỹ). Cậu học sinh hoàn thành trò chơi chỉ trong 5,25 giây, phá kỷ lục 5,55 giây của Mats Valk (Hà Lan), ghi nhận vào 2 năm trước.
Giải vô địch Rubik thế giới lần thứ 8 được tổ chức tại Sao Paulo (Brazil) - Ảnh: Reuters
Một thí sinh nhí dùng chân xoay Rubik - Ảnh: Reuters
Các thí sinh sẽ trải qua 18 vòng thi bao gồm giải các bài toán rubik trên từng mặt, xoay rubik khối tiêu chuẩn 3x3x3 bằng một tay, bịt mắt và xoay, xử lý các khối rubik 3D - Ảnh: Reuters
Một cuộc so tài giải Rubik bằng chân - Ảnh: Reuters
Rubik là một trò chơi giải đố cơ học được giáo sư kiến trúc, điêu khắc gia người Hungary, Erno Rubik, phát minh vào năm 1974 - Ảnh: Reuters
Rubik là một trong những loại đồ chơi bán chạy nhất thế giới - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.