Thiết bị làm mát đắt hàng vì nắng nóng liên hoàn

03/05/2019 08:00 GMT+7

Theo National Geographic, năm 2019 được dự báo là năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại.

Với mức nhiệt lên đến 40 độ C ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc, thậm chí lên gần 42 độ C ở một số tỉnh miền Trung những ngày qua đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân cả nước.
Với mức nhiệt 41 độ ở Sơn La, người dân tìm mọi cách chống nắng có thể
Với mức nhiệt 41 độ C ở Sơn La, người dân tìm mọi cách chống nắng có thể
Trang Weatheronline của Anh ghi nhận chỉ số UV tại TP.HCM dao động ở mức từ 10 đến 12, nguy cơ làm bỏng da, ung thư da. Do đó người dân thường hạn chế ra đường vào khung giờ từ 11 - 15 giờ.
Với điều kiện thời tiết nắng nóng dữ dội như vậy đã kéo theo nhu cầu làm mát tăng cao, do đó các giải pháp hạ nhiệt, làm mát nhanh chóng chiếm thế thượng phong. Máy điều hòa, quạt gió, máy làm mát (quạt điều hòa)... trở thành đề tài hot trong những câu chuyện thường ngày.
Các thiết bị làm mát trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân
Các thiết bị làm mát trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân
Điều hòa là giải pháp đang được nhiều gia đình sử dụng, với khả năng hạ nhiệt sâu và nhanh chóng. Tuy nhiên do nắng nóng kéo dài bắt buộc phải sử dụng điều hòa với tần suất thường xuyên nên việc chi trả tiền điện vào cuối tháng là “nỗi ác mộng” của các bà nội trợ.
“Mát thì có mát thật, nhưng tiền điện tăng gấp đôi, gấp ba bình thường thì vượt quá chi tiêu của gia đình”, chị Minh (TP.HCM) than thở. Ngoài ra, vì hạ nhiệt sâu và chênh lệch nhiệt độ quá lớn so với bên ngoài nên việc làm dụng điều hòa sẽ dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt.
Nhiều người lựa chọn dòng điều hòa tiết kiệm điện để giảm bớt gánh nặng tiền điện mỗi tháng
Nhiều người lựa chọn dòng điều hòa tiết kiệm điện để giảm bớt gánh nặng tiền điện mỗi tháng
Thời tiết 40 độ C như thế này thì quạt gió trở nên bất lực. “Bật như không bật”, “bao nhiêu cái quạt đều mang ra dùng nhưng vẫn nóng” hay “tối phải dùng tới 3 máy quạt nhưng vẫn nóng không ngủ được” là những câu mà có lẽ chúng ta vẫn nghe, nói hằng ngày.
“Sử dụng 2, 3 cái quạt điện thậm chí nhiều hơn nhưng nóng vẫn hoàn nóng, không chịu nổi”, chị Duyên (Hà Nội) chia sẻ
“Sử dụng 2, 3 cái quạt điện thậm chí nhiều hơn nhưng nóng vẫn hoàn nóng, không chịu nổi”, chị Duyên (Hà Nội) chia sẻ
Trước tình hình này, máy làm mát (quạt điều hòa) chính là cứu tinh cho mùa nóng khi kết hợp giữa quạt gió và điều hòa. Khả năng hạ nhiệt, làm mát hiệu quả, giá bán vừa túi tiền, tiết kiệm điện, không tốn chi phí lắp đặt, dễ sử dụng… là những nguyên nhân khiến máy làm mát được lựa chọn cho mùa nắng nóng này.
Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy làm mát, đa dạng về mẫu mã và giá cả đáp ứng nhu cầu và sức mua của người dùng. Theo chia sẻ của đại diện nhãn hàng máy làm mát Daikio, Nakami: “Vào mùa nắng nóng cao điểm, trung bình một ngày bán được 20.000 máy/ngày cho 3 miền, trong khi đó ngày bình thường chỉ từ 2.000 - 5.000 máy. Tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước khoảng 45%”. Có thể thấy được sức “nóng” của thiết bị làm mát này đến cỡ nào.
Có thể bạn chưa biết, máy làm Daikio, Nakami tiên phong trong thiết bị chống giật. Với trang bị này sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người dùng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ
Có thể bạn chưa biết, máy làm mát Daikio, Nakami tiên phong trong thiết bị chống giật. Với trang bị này sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người dùng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.