Thông xe đường Trường Sa bị nứt toác tạo 'hố tử thần'

Sáng 8.8, đoạn đường Trường Sa (Q.Phú Nhuận) đã được thông xe sau khi cơ quan chức năng phong tỏa để sửa chữa “hố tử thần”.

Theo người dân tại đây cho biết, vào sáng sớm các cơ quan chức năng đã tháo rào chắn, gỡ một số biển báo để cho các phương tiện có thể đi thẳng trên đường Trường Sa. Nhiều phương tiện đi ngang qua đây đều di chuyển chậm ở phần nửa mặt đường còn lại. Tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn hay kẹt xe
Trong khu vực xung quanh “hố tử thần” các xe chuyên dụng đã tập trung vài ngày trước để thực hiện những phần việc tiếp theo. Bên trong miệng hố, nước vẫn còn dâng cao. Công đoạn gia cố phần miệng hố bằng bao các, đóng cừ nhằm không cho các vết nứt lang rộng cơ bản đã hoàn thành. Một công nhân cho biết, hiện đang chờ thuỷ triều xuống thấp sẽ tiến hành công việc bom nước ra ngoài trong hôm nay.
Đoạn đường Trường Sa đã cho thông xe vào sáng nay
Đoạn đường Trường Sa đã cho thông xe vào sáng nay Ảnh: Phạm Hữu
Dự kiến trong ngày hôm nay cơ quan chức năng sẽ đưa robot vào tìm nguyên nhân Ảnh: Phạm Hữu
Mực nước trong hố vẫn còn cao
Mực nước trong hố vẫn còn cao Ảnh: Phạm Hữu
Ông Vương Hải Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP.HCM cho biết, trong buổi sáng 8.8, các bên sẽ họp với các đơn vị liên quan để có giải pháp thi công tiếp theo. Sau cuộc họp, ngay trong ngày 8.8 sẽ bơm hút nước ra bên ngoài khỏi “hố tử thần” để triển khai thi công xác định nguyên nhân sụt lún.
Cũng vào đêm 6.8, các lực lượng thi công sẽ sử dụng rô bốt ép thủy lực để tiến hành đóng cừ. Sở dĩ phải đóng cừ nhằm không cho các vết nứt lan rộng. Còn việc dùng rô bốt ép thủy lực là do khu vực này nhà dân đông đúc nên để tránh rung động ảnh hưởng. Dự kiến việc đóng cừ và dùng đá để lèn chặt giữa phần cừ và phần đường sẽ xong trong ngày 7.8. Trước buổi sáng 8.8 sẽ trả lại phần đường cho xe cộ lưu thông để hạn chế kẹt xe vì ngày đầu tuần xe cộ rất đông đúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.