Thư của vịt gửi cho gà

16/08/2015 07:45 GMT+7

Gà thân mến. Chắc cậu rất bất ngờ khi nhận được thư này của tớ. Xưa nay thiên hạ vẫn nói gà và vịt, cũng như chó và mèo, không ưa nhau bao giờ. Thật ra điều đó hoàn toàn sai vì chúng ta được nuôi chung một nhà và đều có tên là gia cầm cả.

Gà thân mến. Chắc cậu rất bất ngờ khi nhận được thư này của tớ. Xưa nay thiên hạ vẫn nói gà và vịt, cũng như chó và mèo, không ưa nhau bao giờ. Thật ra điều đó hoàn toàn sai vì chúng ta được nuôi chung một nhà và đều có tên là gia cầm cả.

Thư của vịt gửi cho gà Minh họa: DAD
Gà ôi.
Lý do tớ viết thư này là bởi vì tớ ngạc nhiên quá. Đã từ lâu lắm rồi, tớ cứ đinh ninh cậu vô cùng ốm yếu, nhỏ bé và mỏng manh, chả thế mà loài người khi muốn ám chỉ ai yếu ớt đều dùng câu "trói gà không chặt", hoặc anh chàng nào vô tích sự thì họ bảo "về nhà đuổi gà cho vợ". Rõ ràng bao nhiêu năm qua, gà luôn tượng trưng cho cái gì nhỏ bé, mong manh, mềm yếu.
Mà đã nhỏ bé, mong manh, mềm yếu thì cứ việc sống vật vờ, loanh quanh, luẩn quẩn ở nhà cho xong. Hình ảnh cậu và tớ, tức vịt, thường thấy là đi rón rén trong vườn hoặc trong sân, mổ mổ mấy con giun, cào cào mấy hạt thóc, "cò con" vô cùng và oặt ẹo vô cùng.
Do đó chả có gì ngạc nhiên khi cùng là vật nuôi, nếu muốn chỉ ai mạnh mẽ, to khỏe, loài người chỉ gọi tới trâu bò, cùng lắm nữa là chó, dê, cừu chứ gà là tuyệt nhiên không. Thiên hạ yêu cậu, nhưng không tự hào về cậu, ít nhất về mặt thể lực.
Vậy mà đùng một cái, ngạc nhiên chưa, đáng sợ chưa, kinh hãi chưa, cả nước phát hiện ra từ lâu lắm rồi, cậu đã cõng trên mình mười bốn thứ phí!
Mười bốn thứ này tuy to nhỏ khác nhau, dài ngắn khác nhau, nhưng chắc chắn khi cộng lại rất to và rất nặng.
Với một thứ hành lý chất trên lưng ghê gớm như thế mà cậu vẫn sống được, vẫn cục tác được và gáy được, đã thế còn đẻ trứng nữa, thì cậu quá khỏe, quá vĩ đại, quá khổng lồ. Gà ơi.
Vịt xin thay mặt cho toàn thể cộng đồng gia súc, gia cầm xin lỗi gà vì đã không nhìn ra sức mạnh vô địch của gà. Một lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất.
Từ giờ phút này trở đi, trong mắt vịt, cũng như trong mắt trâu, bò, chó, mèo, gà là lực sĩ, gà là mạnh mẽ, gà là tượng trưng cho thể lực dồi dào.
Bởi nếu không phải gà, mà bất cứ ai, nếu phải cõng mười bốn thứ phí năm nọ sang năm kia, tháng này sang tháng khác thì đã ngã quỵ rồi, bẹp dí rồi, gãy lưng rồi.
Nhân đây, vịt cũng xin mách nhỏ điều này: nếu đã có một sức mạnh như thế, sao gà không mau chóng phát huy. Gà hãy ghi tên vào đội tuyển cử tạ, hay thi lực sĩ khỏe đẹp. Có rất nhiều khả năng gà sẽ được huy chương vàng. Khi đó gà sẽ nổi tiếng, sẽ tham gia nhiều cuộc thi hát, thi múa, thậm chí gà có thể đóng kịch, đóng phim, chắc chắn gà sẽ đổi đời.
Bởi vì ngày hôm nay không có tài năng nào đơn độc cả. Các tài năng sẽ bổ sung cho nhau, nâng đỡ nhau, cùng nhau phát triển.
Cõng mười bốn thứ phí một thời gian dài không nghỉ ngơi, không giải lao, không ốm đau gì cả, gà là một tấm gương sáng về sự rèn luyện, là biểu tượng của sức khỏe toàn năng. Nếu gà không ích kỷ, mở các lớp dạy thể hình, thể lực, chắc chắn sẽ rất đông học viên ghi tên, thậm chí cả người cũng có thể sẽ tham gia một cách hăng say.
Tóm lại, vịt xin được gửi tới gà lòng khâm phục, và từ giờ phút này trở đi, kiên quyết thay đổi hoàn toàn nhận thức về gà, coi gà là một cá nhân có sức khỏe và sức bền, sức chịu đựng rất phi thường.
Trân trọng.
Vịt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.