Thư giãn với tinh dầu

14/11/2009 16:54 GMT+7

Hiện trên thị trường có bán rất nhiều loại tinh dầu chiết xuất từ cây cỏ thiên nhiên. Tinh dầu có tác dụng đáng kể giúp bạn giải tỏa stress, phục hồi cơ thể và cảm hứng.

Nhóm tinh dầu có tác dụng thư giãn như tinh dầu hoa oải hương, cây trà và phong lữ... đem lại cảm giác thanh thản, ngủ ngon, giảm căng thẳng. Nhóm tinh dầu tái tạo (bạc hà, thông, hương thảo...) kích thích lưu thông máu, giảm mệt mỏi hoặc sưng tấy cơ bắp. Nhóm tinh dầu có tác dụng giải độc (chanh, khuynh diệp, bạch đậu khấu) giúp giải độc cho da, làm da sáng mượt, tinh thần sảng khoái. Có nhiều cách để bạn sử dụng tinh dầu.

Nhỏ vào bồn tắm

Bạn xả nước ấm vào bồn tắm, nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu mùi hương yêu thích rồi ngâm mình vài chục phút. Tinh dầu nhẹ nên sẽ nổi lên trên mặt nước, và khi bạn rời bồn tắm thì một phần tinh dầu sẽ bám vào da bạn, hương thơm vương vấn trên cơ thể sẽ giúp bạn thư giãn.

Bôi thay nước hoa

Nhỏ vài giọt tinh dầu loãng vào lòng bàn tay, dùng 2 tay xoa nhẹ vào nhau rồi bôi lên những phần cơ thể mà bạn thích. Hoặc bạn chỉ cần chấm một vài chỗ ở những vùng ấm và có mạch đập mạnh như sau tai, ngực, cổ... Hơi ấm cơ thể bạn sẽ làm tinh dầu tỏa hương thơm ra xung quanh.

Massage cơ thể - xông hơi mặt

Bạn còn cần thêm dầu dẫn xuất (như đậu nành, jojoba...) để pha loãng tinh dầu, tạo thành dung dịch để massage cơ thể. Bạn cũng có thể xông hơi mặt tại nhà bằng phương pháp đơn giản sau: lấy 1 bát nước nóng, nhỏ vào vài giọt tinh dầu rồi dùng khăn to trùm cả mặt mình và bát nước. Hơi nước bốc lên sẽ dẫn tinh dầu tiếp xúc với da mặt bạn. 

Làm thơm phòng

Lò đốt tinh dầu bằng gốm hoặc sứ, sử dụng nến đốt trong là dụng cụ lý tưởng để mang hương thơm hoa cỏ từ tinh dầu tỏa đi khắp phòng. Có một cách đơn giản hơn: pha loãng tinh dầu vào bình xịt và sử dụng như nước hoa xịt phòng. Muốn bếp và tủ thơm tho, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vào miếng bông gòn và đặt vào góc tủ hoặc góc bếp. Với phòng tắm, bạn có thể nhỏ tinh dầu lên hoa khô hoặc vật trang trí bằng vải nào ở vị trí không bị bắn nước trong phòng tắm....

Quần áo, vật dụng thơm tho

Bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước xả vải hoặc nước lã tại chỗ để nước xả vải trong máy giặt, mùi thơm của tinh dầu sẽ bám theo quần áo cả nhà. Nếu sử dụng máy sấy quần áo, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vào một tấm khăn và cho chung vào máy sấy. Với những vật dụng như sổ, sách, giấy viết thư... bạn nhỏ 1 giọt tinh dầu vào đó và bỏ vào bao nilon, đóng kín và để 1 ngày trước khi sử dụng hoặc tặng cho ai đó. Người được tặng quà chắc chắn sẽ rất thú vị về mùi hương đấy!  

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.