Bản lĩnh đàn ông

21/02/2015 05:37 GMT+7

(TS Xuân) Chị Cú Mèo ơi, nhân dịp năm mới em xin hỏi chị một câu tế nhị, về một tin đồn dai dẳng đã tồn tại từ lâu trong xã hội. Đó là ăn thịt dê có lợi gì cho bản lĩnh đàn ông không? Và muốn vậy phải ăn như thế nào và ăn ra sao, chị hướng dẫn cho em với. À, em thỉnh thoảng có ăn phô mai dê thì tốt hay xấu?

(TS Xuân) Chị Cú Mèo ơi, nhân dịp năm mới em xin hỏi chị một câu tế nhị, về một tin đồn dai dẳng đã tồn tại từ lâu trong xã hội. Đó là ăn thịt dê có lợi gì cho bản lĩnh đàn ông không? Và muốn vậy phải ăn như thế nào và ăn ra sao, chị hướng dẫn cho em với. À, em thỉnh thoảng có ăn phô mai dê thì tốt hay xấu? (Hoài Nam)

Em Hoài Nam thân mến của chị.
Câu hỏi của em rất cũ, và cũng rất mới, và cứ mỗi dịp xuân về, tới năm con dê là lại được đặt ra một cách nghiêm túc và một cách khôi hài ở đủ loại diễn đàn. Đầu tiên, chị khẳng định với em rằng thịt dê là một loại thịt tốt, nếu như ta ăn uống hợp lý và hợp vệ sinh. Theo nhiều nghiên cứu, thịt dê có tỷ lệ dinh dưỡng cao và dễ hấp thu hơn thịt bò hoặc thịt heo, đặc biệt nếu là dê núi thì càng có nhiều chất hữu ích và ít bị ô nhiễm như vật nuôi. Đã tốt như vậy đương nhiên phải tốt đều cho cả đàn ông lẫn đàn bà. Tuy nhiên "bản lĩnh đàn ông" mà em đề cập là bản lĩnh gì mới được chứ? Nếu là bản lĩnh trong học tập, công tác, tu dưỡng, rèn luyện kiến thức khoa học, văn hóa nghệ thuật thì việc ăn thịt dê chắc chắn sẽ có ích nhiều. Chị không chút nghi ngờ điều ấy. Còn nếu đó là bản lĩnh với các cô gái thì chị tin rằng thịt dê hay thịt gà, thịt bò, thậm chí thịt tê giác hay thịt cá sấu cũng chả giúp ích gì cả. Bởi nếu đó là cái bản lĩnh tốt đẹp thì nó sẽ phụ thuộc vào trình độ văn hóa, vào ý thức tôn trọng phụ nữ, vào truyền thống gia đình hoặc vào tình cảm tốt đẹp của em với cô gái ấy. Ăn thịt hay ăn rau, ăn đậu phụ cũng chả có chút tác động quyết định nào tới vấn đề này.
Còn nếu đó là những “bản lĩnh” xấu như thói nham nhở, thói sàm sỡ hay trêu ghẹo các cô gái thì thịt dê cũng không làm tăng hay giảm vì bản lĩnh đó có nguồn gốc từ nhân cách của mỗi chàng trai. Tuy nhiên, nếu một chàng trai xấu, lại uống rượu say kèm với ăn thịt dê thì hành động xấu có khả năng bùng nổ.
Nói tóm lại, thịt dê không hề có ảnh hưởng bao nhiêu tới bản lĩnh của chúng ta trong mọi lĩnh vực, kể cả bản lĩnh đàn ông. Ăn hay không ăn thịt dê chả hề lợi hay hại về chuyện này. Chưa một chàng trai nào nhờ ăn thịt dê nhiều mà có người yêu xinh đẹp.
Cho nên em cứ yên tâm và cứ bình tĩnh, chả nên quan tâm tới thịt dê nhiều hay bất cứ thịt gì, và nên để dồn công sức cho học hành hoặc cho các hoạt động văn hóa, thể thao. Tuy nhiên, nếu em cứ thích ăn thịt dê, chị thấy cũng chả có trở ngại gì, với điều kiện đừng ăn quá nhiều và đừng uống rượu say. Cũng đừng khoe khoang, vì các cô gái không thích điều này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.