Cấm quảng cáo quà tặng xa xỉ

06/02/2013 11:16 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc cấm các đài truyền hình, phát thanh quảng cáo những loại quà tặng xa xỉ, đắt tiền như đồng hồ, bộ sưu tập tem hiếm, đồng xu vàng... trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tham nhũng và lãng phí.

(TNO) Chính quyền Trung Quốc cấm các đài truyền hình, phát thanh quảng cáo những loại quà tặng xa xỉ, đắt tiền như đồng hồ, bộ sưu tập tem hiếm, đồng xu vàng... trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tham nhũng và lãng phí.

Những loại quảng cáo này tuyên truyền những giá trị không đúng của quà tặng và tạo một nét xấu trong xã hội, dễ dẫn đến tham nhũng và lãng phí, Tân Hoa xã ngày 5.2 dẫn nguồn thông cáo của Cơ quan Quản lý phát thanh, điện ảnh và truyền hình của Trung Quốc.

Lệnh cấm này được đưa ra sau khi Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh tập trung công tác phòng chống tham nhũng và lãng phí trong một bài phát biểu trước các quan chức Trung Quốc hôm 22.1 qua.

Tháng 10.2012, Quân ủy Trung ương Trung Quốc cũng đã ban hành một quy định mới, theo đó “Những bữa tiệc chiêu đãi các quan chức quốc phòng cấp cao sẽ không được tổ chức lớn, linh đình với rượu xa xỉ và thức ăn thịnh soạn”.

Phúc Duy

>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Thuê bảng quảng cáo để tìm việc
>> Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân
>> Cơ quan an ninh Thụy Điển bị "bắt giò" vì tổ chức tiệc xa xỉ
>> Ngồi tù vì biển thủ tiền công ty làm đám cưới xa xỉ
>> Vua Tây Ban Nha xin lỗi về chuyến đi săn voi "xa xỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.