Cặp song sinh dính liền có 21 người con

13/11/2014 08:19 GMT+7

(TNO) Mặc dù dính liền phần bụng nhưng hai anh em song sinh người Mỹ gốc Thái Chang và Eng Bunker vẫn cưới vợ và sinh con đàn cháu đống.


Cặp song sinh Chang và Eng Bunker - Ảnh: Wikipedia

Chào đời vào năm 1811 tại Thái Lan, đến năm 17 tuổi, họ di cư sang Mỹ diễn trò trong các lễ hội và nhà hát như là một trong những tiết mục gây ngạc nhiên cho khán giả.

Năm 1843, họ cưới hai chị em Adelaide và Sarah Yates làm vợ và sau đó sinh ra 21 người con. Trong đó, vợ chồng Chang có 11 người và vợ chồng Eng có 10 người.

Metro dẫn tiết lộ của tác giả Joseph Orser trong cuốn tiểu sử mới phát hành The lives of Chang and Eng: Siam’s twins in nineteenth century America rằng bốn người họ từng nằm chung trên một chiếc giường lớn và từ đó nhiều điều khó nói đã phát sinh.

Sau hơn 200 năm, con cháu họ Bunker từ 21 người đã phát triển thành 1.500 người, trong đó có khoảng 200 cặp song sinh. Ngày nay, chúng vẫn thường xuyên liên lạc thông qua những cuộc họp mặt được tổ chức 22 năm một lần.

Trong thời kỳ đầu chung sống, hai bà vợ cũng tỏ ra xung khắc dù rằng họ là hai chị em. Vì vậy, bốn người họ quyết định xây hai căn nhà riêng biệt cho hai bà và cặp song sinh thay phiên đến nhà mỗi bà khoảng ba lần một tuần.

Ngày 17.1.1874, Chang được phát hiện đã chết trong khi đang ngủ. Người em Eng tỉnh dậy thấy anh mình đã chết thì quá hoảng hốt và kêu lên rằng mình cũng sắp ra đi. Anh qua đời 3 tiếng sau đó.

Khánh Lâm

>> Cặp song sinh 'dao kéo' yêu cùng một người
>> Song sinh lệch
>> Song sinh nhưng khác màu da
>> Chị em song sinh sinh con cùng ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.