Chọn nghề gì?

06/06/2015 09:18 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, cho em hỏi khẩn cấp điều này: em là sinh viên đại học về tin học, nhưng lại có năng khiếu đặc biệt về nhảy múa, vậy em có nên bỏ tin học, theo nghề múa hay không, chị trả lời gấp cho em với.

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, cho em hỏi khẩn cấp điều này: em là sinh viên đại học về tin học, nhưng lại có năng khiếu đặc biệt về nhảy múa, vậy em có nên bỏ tin học, theo nghề múa hay không, chị trả lời gấp cho em với. Minh Huy

Chọn nghề gì?
Em Minh Huy thân mến của chị.
Vấn đề của em đầu tiên nên bình tĩnh, nó rất khẩn cấp đồng thời cũng có thể không khẩn cấp tí nào, em cần xem xét kỹ. Em đang học đại học thì rõ rồi. Nhưng em có năng khiếu đặc biệt về nhảy múa hay không thì chị chỉ mới nghe em thông báo. Chả phải chị không tin em, nhưng một năng khiếu như thế cần được thẩm tra thật cẩn thận, em đã tới các chuyên gia để họ đánh giá chưa? Hay chỉ dựa vào cảm tính của mình, dựa vào mấy lời khen của bạn bè, em cần suy nghĩ cho kỹ. Và thêm nữa, các môn học mà em đang theo ở trường em có thích thú gì nó không? Em cũng có năng khiếu hay chỉ học cho có, câu hỏi ấy cũng cần trả lời nghiêm túc.
Đặt giả thiết đúng như em nói, nghĩa là có năng khiếu đặc biệt về nhảy múa, vô cùng yêu thích nó, còn thành tích học tập cũng trung bình thôi, chị khuyên em hãy bỏ trường đại học, vào trường múa hoặc tự luyện tập để dự các cuộc thi nhảy múa gấp vì các lý do sau:
- Con người một khi đã say mê một thứ gì thì sẽ trăn trở, đau khổ vì cái đó mãi mãi nếu không được làm.
- Nhảy múa là nghệ thuật, còn tin học là khoa học. Khoa học có thể học, còn nghệ thuật phải có năng khiếu. Những người có năng khiếu đặc biệt trên đời hiếm lắm, và thật tiếc nếu họ bỏ phí điều này. Chị tin chắc một lý do khiến em ngần ngừ vì nhiều người sẽ khuyên rằng bằng đại học là chắc chắn còn nhảy múa là nhất thời, nhảy múa rất khó kiếm sống. Họ sai đấy em ạ!
Trừ khi em học đại học rất xuất sắc, chứ theo chị biết hiện nay thu nhập của một vũ công hoặc biên đạo múa nổi tiếng cao gấp nhiều lần một kỹ sư tin học loại trung bình. Kỹ sư rất khó xin việc làm chứ vũ công nổi tiếng thì các tiết mục, các chương trình hiện nay đều tranh nhau.
Do vậy, đừng chần chờ gì nữa, nếu em có năng khiếu nhảy múa thật, em hãy dũng cảm từ bỏ tất cả và đi theo nó, chị tin rằng em sẽ không phải ân hận.
Hạnh phúc nhất của con người là được làm những gì mình thích và khi mình làm điều đó, mình sẽ thấy sung sướng không gì bằng.
Chúc em có dũng cảm, có can đảm và tự tin thực hiện giấc mơ của mình. Chị chờ đợi có giây phút được coi em biểu diễn. Cố lên em!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.