Chú heo đi bằng hai chân

29/09/2010 15:40 GMT+7

(TNO) Tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) có một chú heo bị khuyết hai chân sau bẩm sinh nên phải luôn đi lại bằng hai chân trước hệt như diễn viên xiếc.

Tân Hoa Xã cho hay, chú heo này mới 10 tháng tuổi, nặng hơn 50 kg, từ khi sinh ra đã không có hai chân sau nhưng phát triển bình thường.

Người dân trong thôn gọi chú heo này là “heo kiên cường”, giống với tên của chú heo sống sót thần kỳ sau 36 ngày bị mắc kẹt dưới đống đổ nát trong trận động đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên năm 2008. 

Chủ của nó, ông Vương Hy Hải, cho biết: “Càng ngày càng có nhiều người hiếu kỳ đến xem con heo nhà tôi. Giờ nó thành “heo minh tinh” rồi. Nhưng mà khách tới xem chỉ có thể mời nó bằng đồ ăn ngon thôi đấy nhé!”.

Vừa nghe tiếng khua chiếc máng ăn, chú heo kiên cường liền đứng dậy, dùng lực hai chân trước đẩy cả thân người lên và bước chầm chậm đến chiếc máng, động tác rất điêu luyện.

Ông Vương cho biết, hồi tháng 1 năm nay, chú heo “minh tinh” này chào đời cùng 8 “anh, em” khác, nhưng chỉ một mình nó có cơ thể không bình thường.

“Do thấy con heo sinh ra bị tật nguyền vợ tôi định bỏ đi nhưng tôi ngăn lại vì thấy tội nghiệp quá. Không ngờ nó sống rất khỏe”, ông Vương cười nói.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.