Chú vẹt rocker

30/03/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Malcolm Booth ở Hattersley (Anh) vừa bị kẻ gian bắt mất chú vẹt xám châu Phi mà ông đã dày công huấn luyện.

(TNO) Malcolm Booth ở Hattersley (Anh) vừa bị kẻ gian bắt mất chú vẹt xám châu Phi mà ông đã dày công huấn luyện.

Là một người mê đắm ban nhạc Queen, ông Booth đã bỏ nhiều thời gian tập cho chú vẹt cưng Chico trở thành một “ngôi sao nhạc rock” nổi tiếng tại địa phương.

Trước khi bị kẻ trộm bắt mất, Chico có thể “hát” được một số đoạn trong các bài Bohemian Rhapsody, We are the Champions, Killer Queen của nhóm rock huyền thoại xứ sương mù.


Ảnh: Reuters

“Tôi rất hâm mộ Queen và tình cảm đó của tôi đã được truyền cho chú vẹt cưng Chico. Suốt ngày nó cứ không ngớt hót theo tôi những bản rock trứ danh của Queen. Tuy nhiên, tôi không chắc rằng người khác có thể chịu nổi tiếng hót của Chico, bởi nó rất ồn ào”, ông Booth nói.

Và trong thất vọng, người đàn ông 44 tuổi này bỗng lóe lên niềm hy vọng: “Có thể một ngày nào đó, khi không chịu nổi tiếng hót của Chico, người ta sẽ đem chú vẹt trả lại cho tôi. Đối với tôi, Chico là một thành viên trong gia đình chứ không đơn thuần là vẹt”.

Vẹt xám châu Phi sống trong rừng nhiệt đới ở Trung và Tây Phi. Loài chim này được cho là rất thông minh, có khả năng bắt chước ngôn ngữ của nhiều loài vật khác.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Irene Pepperberg (Mỹ), trên nhiều phương diện, vẹt xám châu Phi thông minh không kém cá heo, khỉ hay thậm chí là trẻ chập chững.

Vào năm 2004, hãng tin BBC từng đăng câu chuyện về chú vẹt tên N'kisi thuộc đến 950 từ tiếng Anh. Tuy nhiên, khả năng của N'kisi đến nay vẫn là vấn đề gây tranh cãi.

C.Nhung

>> Kiểu chia tay "phút 89
>> Nổi tiếng nhờ... thua triền miên
>> Vệ sĩ cho... chó
>> Chỉ cần nhấn, pizza sẽ tới cửa
>> Chó gọi cảnh sát nhờ giải cứu
>> Con chó nhỏ chưa từng có
>> Gửi thư sau khi lên… thiên đàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.