Đi uống cà phê, bỏ quên... 1 triệu đô

24/11/2011 11:45 GMT+7

Cảnh sát thành phố Sydney - Úc đang gấp rút tìm kiếm chủ nhân của một vali đựng gần 1 triệu đô la Úc bị bỏ quên ở quán cà phê.

Cảnh sát thành phố Sydney - Úc đang gấp rút tìm kiếm chủ nhân của một vali đựng gần 1 triệu đô la Úc bị bỏ quên ở quán cà phê.

Chiếc vali bị để quên tại quán cà phê Marco sáng 22-11. Ban đầu, các nhân viên trong quán nghĩ vali có thể chứa bom, nhưng sau đó phát hiện bên trong đầy những tờ bạc mệnh giá 50 đô la Úc.
 
Một nhân viên nữ kể rằng người đàn ông để lại vali tỏ ra hoảng sợ điều gì đó. Cô nói: “Thật điên rồ. Chúng tôi đã rất sợ hãi và vội vàng gọi điện báo cảnh sát”.


Cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh quán (Ảnh: The Sydney Morning Herald)


Chiếc va li chứa 1 triệu đô Úc trước quán cà phê Marco (Ảnh: The Sydney Morning Herald)

Chiều 22-11, cảnh sát đã tạm giữ một người đàn ông trong trang phục khá khác người: áo thun ba lỗ màu vàng, quần soóc và mang dép đỏ.
 
Tuy nhiên, đến nay, cảnh sát vẫn chưa xác nhận người đàn ông trên có phải là chủ nhân số tiền trong vali hay không. Theo cảnh sát, người đàn ông 49 tuổi này đến từ Hong Kong, sang Úc bằng hộ chiếu sinh viên. Ông ta gặp vấn đề về sức khỏe nhưng không thể tiết lộ đó là bệnh gì.
 
Một nguồn tin cho biết người đàn ông sẽ được kiểm tra thần kinh vì nhiều nhân chứng khẳng định ông ta rời quán trong trạng thái kích động. Hiện ông ta đang nằm viện và bị cảnh sát giám sát chặt chẽ. Cảnh sát phải đợi đến khi ông ta hồi phục mới có thể thẩm vấn về số tiền.
 
Theo cảnh sát, nếu số tiền trên thuộc sở hữu hợp pháp của người đàn ông, nó sẽ được trả về cho anh ta. Nếu số tiền này thu được từ hoạt động phạm pháp, nó sẽ được giao cho nhà chức trách. Trong trường hợp người đàn ông không phải là chủ số tiền, nó sẽ thuộc về người đã phát hiện ra chiếc vali sau 3 tháng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.