Sự tích máy giặt

10/03/2013 03:55 GMT+7

Có những đồ vật trong gia đình khi chúng ta sinh ra đã thấy và cứ chắc mẩm đó là phát minh của những nhà khoa học. Nhưng thật ra không phải vậy. Phần lớn chúng có nguồn gốc rất nhân văn, nảy sinh do nhu cầu tự nhiên và do phát minh tình cờ của cuộc sống.

Cách đây mấy trăm năm bên Ấn Độ, phụ nữ suốt ngày giặt giũ bên sông. Họ đều to lớn, khỏe mạnh, có thể cuộn quần áo, vải trải giường thành những cuộn to rồi đạp, xoay bồm bộp suốt ngày.

Những người phụ nữ ấy rất tốt bụng, rất chăm chỉ và chung thủy. Họ sẵn sàng lao động quần quật để nuôi chồng. Rất nhiều ông chồng là những gã gầy gò, lẻo khoẻo, chả chịu làm gì, cứ để vợ nuôi.

Các bà, các cô sẵn sàng nuôi mà không phiền hà gì cả. Nhưng họ cấm chồng ngoại tình. Kẻ nào ngoại tình sẽ bị đánh đến chết.

Sự tích máy giặt
Minh họa: DAD

Nhưng đàn ông, có chết thì chết, vẫn cứ lén lút như thường. Cứ lâu lâu, các bà vợ lại tóm được quả tang một ông chồng, đem ra sông dìm chết hoặc thả trôi sông (để trả thù, sau này tất cả các phim có cảnh cô gái ngoại tình bị thả trôi sông đều do đàn ông làm đạo diễn).

Cuộc sống trong vùng cứ thế trôi qua. Đàn bà thì giặt đồ ven sông. Đàn ông thì chải chuốt và để vợ nuôi rồi thỉnh thoảng ngoại tình bị kết án.

Cho đến một ngày, có một chàng trai bị vợ tóm. Xưa nay, đàn ông phạm tội bị tóm không thiếu, nhưng khổ nỗi, chàng trai này đẹp, hiền lành, đức độ và luôn tỏ ra yêu vợ. Thậm chí, chàng trai đã suýt mấy lần được nhận danh hiệu người chồng xuất sắc.

Cánh phụ nữ bàng hoàng. Họ đau xót hiểu ra chả có ông chồng nào đáng tin một trăm phần trăm. Và họ quyết trừng trị chàng trai này thật nặng để làm gương.

Thay vì vặn cổ hoặc bỏ đói cho chết như mọi lần, các bà bèn hẹn nhau, bỏ kẻ ngoại tình vào một cái thùng sắt rồi mang dìm xuống nước.

Họ bèn góp tiền đóng một cái thùng thật to, đục nhiều lỗ cho nước dễ tràn vào, rồi hè nhau mang ra sông.

Ngày hôm ấy đương nhiên sẽ là một ngày u ám. Mây đen bao phủ bầu trời. Chim ngừng hót và cá ngừng bơi. Vì dù đàn ông có trăng hoa đến đâu, ai cũng hiểu bị dìm xuống nước như thế là dã man quá.

Đã thế, các bà còn bắt tất cả những ông chồng tụ tập trên bờ, chứng kiến cảnh đó để làm gương.

Chiếc thùng được khiêng ra trong tiếng trống vang rền. Thủ phạm bị tống vào thùng, đóng nắp lại, sau đó hàng chục cánh tay phụ nữ hăng hái nhấn nó xuống nước, xoay vòng vòng.

Sau cả tiếng đồng hồ, trước cặp mắt kinh hoàng của các ông chồng đã, đang và sẽ phạm tội, chiếc thùng được lôi lên, mở ra.

Mọi người vô cùng ngạc nhiên khi thấy chàng trai bên trong không chết mà chỉ ngất xỉu. Nhưng tuyệt vời ở chỗ quần áo trên người chàng sạch bong do cái thùng quay tròn và nước xoáy qua xoáy lại.

Các ông chồng trên bờ đồng loạt quỳ xuống xin tha cho bạn. Và họ cũng chỉ cho các bà vợ thấy cái thùng đó đã làm sạch quần áo. Tội lỗi của kẻ ngoại tình đã được rửa.

Máy giặt ra đời từ đó. Về nguyên tắc, nó là một cái thùng xoay đủ chỗ cho một người đàn ông chui vào. Nguyên tắc ấy còn cho tới tận hôm nay.

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.