Thế giới muôn màu

15/04/2006 20:01 GMT+7

Cây đa lớn nhất Việt Nam. Với số đo vòng gốc là 41m, chiều cao khoảng 30m, cây đa ở xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã trở thành cây đa lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Theo những người cao niên ở đây kể lại, cây đa này chỉ là một nhánh do người bán hàng cắm xuống để che mưa che nắng, sau đó đã mọc thành cây lớn như hiện nay. (Tin, ảnh: Trần Lê)

Trứng sô-cô-la. Quả trứng được làm bằng sô-cô-la trên có đính những viên kim cương lấp lánh được trưng bày tại cửa hiệu La Maison du Chocolat tại London (Anh). Đây là sản phẩm đón mùa lễ Phục sinh của cửa hàng này. Quả trứng đính hơn 100 viên kim cương có giá đến trên 50.000 bảng. Đương nhiên chuyện canh chừng quả trứng cũng là vấn đề cửa hàng phải quan tâm.

Lễ hội té nước Songkran. Cậu bé sống ở tỉnh Ayutthaya (Thái Lan) cách Bangkok 80km về phía bắc đang tạt nước vào những chú voi trong mùa lễ hội Songkran. Đây là lễ hội truyền thống của Thái Lan nhân dịp đón Tết cổ truyền vào ngày 13/4. Theo phong tục Thái, những lời cầu nguyện sẽ được thực thi trong những ngày lễ hội này diễn ra.

Khi khuyển trổ tài. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và những chú khuyển "đồng đội" đang biểu diễn những kỹ năng nghề nghiệp trước công chúng tại thủ đô Istanbul nhân dịp kỷ niệm lần thứ 161 ngày thành lập lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn cảnh này không biết bọn tội phạm có "nể nang" không nhỉ?

Thi cưỡi ngựa. Các tay cao bồi từ khắp nơi tại Uruguay đổ xô về Montevideo để tham dự cuộc thi tranh giải thưởng người cưỡi ngựa giỏi nhất được tổ chức suốt tuần từ 9 đến 16/4.


Nón "độc" của fan. Mark Wejrandt, fan bóng chày của thành phố Shelby Township, bang Michigan (Mỹ) đã thể hiện tình cảm của mình bằng chiếc nón rất "độc chiêu" này. Anh là fan của đội Detroit Tigers tại sân vận động Comerica ở Detroit trước trận gặp đội Chicago White Sox.

Chơi bóng kiểu Mễ. Những thanh niên đang chơi bóng theo lối truyền thống của thổ dân Mễ gọi là "pok ta pok" tại một show diễn ở Berlin. Điều khác lạ là bóng có... đốt lửa nên không dễ chơi đâu nhé!

Thầy cúng trang điểm. Gương mặt của thầy cúng được hóa trang theo một vị thần trong truyền thuyết Trung Hoa tại Lễ hội văn hóa dân gian tổ chức hằng năm ở Đài Loan từ 15/3 đến mùng 2/5 (âm lịch).

Danh Nghi
(Theo Reuters, AP, AFP, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.