Thư người mẹ viết cho con đầu lòng

14/07/2016 13:02 GMT+7

Chào con! Chào những thay đổi đầu tiên mà mẹ đang đón nhận một cách đầy thích thú và lạ lẫm. Chào con! Chào vạch màu hồng mờ mờ ảo ảo trên que thử mà mẹ đã ngẩn người ra ngắm mấy phút rồi chưa tin nổi.

Chào con…
Mẹ đã tưởng tượng ra hàng trăm lần cảm xúc của mình khi biết rằng con đã hiện diện trên đời, có thể bật khóc, có thể cười rạng rỡ, có thể hét lên… nhưng giây phút này niềm hạnh phúc vô bờ ấy bỗng khiến mẹ bối rối. Không khóc, không cười, không hét lên, mẹ cứ thế yên lặng nhìn vào dấu hiệu màu hồng càng lúc càng rõ ấy, cho đến khi mẹ tin: Mẹ đã có con rồi.
Chào con! Chào cảm giác hồi hộp khó tả khi lần đầu tiên mẹ đặt tay lên bụng, biết chắc rằng con đã ở đó, dù lúc này con còn bé xíu, bé đến nỗi mẹ vẫn chưa cảm nhận được điều gì hết. Không dám vuốt ve nhiều vì sợ ảnh hưởng đến con như lời những “người đi trước” truyền lại, mẹ chỉ khẽ đặt tay lên bụng, tưởng tượng ra từng cú đạp, tưởng tưởng đôi chân bé xíu của con rồi sẽ ngọ nguậy ở chỗ này, bàn tay con sẽ nắm lại ở chỗ kia. Cảm giác ấy rồi sẽ đến nhanh thôi, người ta bảo vậy, nhưng sao giờ mẹ thấy lâu lắc.
Chào con! Chào cảm giác hồi hộp khó tả khi lần đầu tiên mẹ đặt tay lên bụng, biết chắc rằng con đã ở đó, dù lúc này con còn bé xíu, bé đến nỗi mẹ vẫn chưa cảm nhận được điều gì hết.
Chào con! Chào những thay đổi đầu tiên mà mẹ đang đón nhận một cách đầy thích thú và lạ lẫm. Từ chỗ chẳng bao giờ dám ăn đêm vì sợ béo, giờ cứ nửa đêm mẹ lại bị đánh thức dậy bởi cơn đói cồn cào. Dạ dày cứ quặn lại kèm theo cơn buồn nôn dâng lên nếu như không có miếng bánh nhỏ mà cha con kịp thời chuẩn bị. B   ỏ đi thói quen lành mạnh không ăn gì sau 10 giờ đêm, mẹ chẳng cần quan tâm giờ giấc nữa, chỉ nhớ phải ngay lập tức bổ sung thực phẩm mỗi khi con đói. Vòng eo của mẹ rồi sẽ nhanh chóng phình ra, vì con và vì những chiếc bánh ngọt lúc nửa đêm. Nhưng ai mà quan tâm con nhỉ, bởi niềm quan tâm lớn nhất bây giờ chỉ còn là em bé giấu sau vòng eo sẽ sớm không còn nhỏ nhắn của mẹ thôi.
Chào con! Chào tạm biệt bài tập tổng hợp giúp mông cong, eo nhỏ mà cha con vừa thiết kế và mẹ vừa chỉ tập được vài ngày. Mẹ giờ đi khẽ, nói khẽ, thở cũng nhẹ nhàng, chậm rãi. Con nhỏ lắm, mong manh lắm, mà mẹ chưa nhìn thấy được, chưa chạm vào được, chỉ biết cố gắng bảo vệ con bằng những cẩn trọng nhỏ nhất từ cơ thể mình. Đêm nằm ngủ, mẹ xoay trái, xoay phải cũng tự hỏi: Con có thích tư thế này không? Con có dễ chịu không? Bước xuống cầu thang ngày mấy bận, mẹ cũng phải tự nhủ: “Bước chậm, bước chậm”. Nghe có giống như mẹ đã là một bà bầu khệ nệ lắm không, trong khi thậm chí cân nặng của mẹ vẫn chưa nhích thêm chút xíu nào cả.
Chào con! Chào tạm biệt chuyến đi chơi vừa lên dự định. Mẹ cần ở nhà cho đến khi đảm bảo là con đã ổn, đã an toàn trong “cái tổ” mới của mình. Háo hức với chuyến đi bao nhiêu, đến bộ bikini mới mẹ cũng đã chọn lên chọn xuống mấy hôm nay để tìm ra kiểu ưng ý, vậy mà mẹ chẳng thấy tiếc nuối chút nào. Lùi lại vài tháng hay lùi lại cả năm, mẹ cũng sẽ vẫn vui vẻ quanh quẩn trong nhà, với bé con mỗi ngày một lớn lên trong bụng. Mẹ biết con đang chuẩn bị từng ngày để đi “du lịch” tới một ngôi nhà mới, điều ấy quan trọng hơn hết thảy, là “chuyến đi” vĩ đại hơn hết thảy, và con cần mẹ biết bao nhiêu để bao bọc, để yêu thương trong suốt cuộc hành trình kỳ diệu ấy.
Chào con! Chào việc làm quen với bao nhiêu khái niệm mới, kiến thức mới. Mẹ bỏ ra cả ngày trời tham khảo những bài viết trên mạng, lắng nghe những lời khuyên, đặt mua bao nhiêu sách về sinh con, nuôi con. Món này không được ăn, món kia rất tốt cho con… mẹ ghi nhớ từng chút một. Từ mấy hôm nay, mẹ bỗng dưng lo lắng quá độ, trước khi ăn gì cũng hí hoáy “google” liệu món ăn ấy có ảnh hưởng gì đến bé con của mẹ không. Mẹ mắc bệnh “lo xa” rồi con nhỉ.
Chào con! Chào sự hiện diện của con mỗi phút, mỗi giây trong cuộc sống của mẹ kể từ hôm nay. Mẹ sẽ chào con mỗi sáng, chúc con ngủ ngon mỗi tối, và trò chuyện với con mỗi ngày, bằng sự yêu thương ngọt ngào nhất. Hãy khỏe mạnh và lớn lên mỗi ngày con nhé, để một ngày thật gần mẹ có thể ôm con trong tay, nắm lấy bàn tay bé bỏng đang khua khua trong không khí, nhìn sâu vào đôi mắt ngây thơ chăm chú và thì thầm hai chữ: “Chào con!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.