Thú vị dưa hấu 'Mã đáo thành công'

29/01/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Tết Giáp Ngọ năm nay, khu vực Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) xuất hiện nhiều quầy dưa hấu tạo hình, khắc chữ chúc xuân đẹp mắt, trong đó đặc sắc nhất phải kể đến dưa hấu 'Mã đáo thành công'.

(TNO) Tết Giáp Ngọ năm nay, khu vực Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) xuất hiện nhiều quầy dưa hấu tạo hình, khắc chữ chúc xuân đẹp mắt. Trong đó, đặc sắc nhất phải kể đến dưa hấu "Mã đáo thành công".

>> Dưa hấu khắc thư pháp, linh vật hút hàng 


Một cặp dưa hấu như thế này chưng tết mang sự sang trọng cho gia chủ

Những quả dưa hấu này có giá trung bình 300 ngàn đồng/trái. Bản thân dưa trơn để chưng tết đã có giá từ 150 - 200 ngàn đồng/trái 10 kg. Việc khắc chữ và hình rất công phu, thực hiện cẩn thận, nên chi phí cộng thêm là vừa phải, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Ngoài việc khắc đôi ngựa cùng dòng chữ “Mã đáo thành công” chào mừng Tết Giáp Ngọ, theo yêu cầu của khách hàng, các quầy còn khắc những câu như “Phúc lộc thọ”, “Vạn sự như ý”, “Tấn tài tấn lộc”... cùng các hoa văn chúc mừng năm mới đẹp mắt khác.
 


Dưa “Mã đáo thành công” được ưa chuộng hơn hết


Có rất nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn


Hai quả dưa tô chữ vàng, được chạm khắc tinh tế

Một điều hết sức thú vị trong việc tạo hình cho dưa hấu tết là các "nghệ nhân chạm dưa" cũng chính là các thợ chạm khắc gỗ lành nghề, được các quầy dưa hấu thuê làm thêm trong dịp Tết. Có quầy dưa tuyển đội ngũ lên đến 10 người, làm việc luôn tay.

Ngoài những mẫu có sẵn, khách hàng có thể đặt khắc bất cứ hình dạng gì khác như Thần Tài, Phật Quan m...  


Thợ điêu khắc gỗ tìm việc làm thêm giáp tết


Hình Thần Tài được các tay thợ đánh giá là một mẫu khó thực hiện


Có người thợ phải vẽ nét lên vỏ dưa trước rồi mới khắc nhưng cũng có người dùng dao khắc trực tiếp lên dưa hấu


Gần chục người làm việc luôn tay


Các thợ "chạm dưa" không được phép phạm sai lầm trên trái dưa hấu, nên ngoài việc quen tay chạm, họ còn phải rất tập trung


Công việc này không chỉ tạo công ăn việc làm vào dịp tết mà có thể được làm quanh năm cho các buổi tiệc tùng ở nhà hàng hay tư gia

 Nguyễn Hữu
(thực hiện)

>> Dưa hấu thỏi vàng 'đáp' máy bay ra Hà Nội
>> Dưa hấu tết có... bản đồ VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.