Thực hư chuyện con vịt bị xé ăn thịt, bà con lo nghi do thú hoang dã

Đỗ Trường
Đỗ Trường
07/06/2020 11:40 GMT+7

Sáng 7.6, Công an H.Dầu Tiếng (Bình Dương) đã cử lực lượng xác minh dấu vết trong vườn cây nhà dân ở xã Thanh An để làm rõ một số thông tin đăng trên trang mạng xã hội cho rằng người dân ở ấp Bến Chùa đã phát hiện một con vịt bị xé ăn thịt với nhiều vết cắn lớn, nghi do thú hoang dã gây ra.

Trước đó, một số thông tin đăng trên trang mạng xã hội cho rằng một người dân ở ấp Bến Chùa (xã Thanh An) đã phát hiện một con vịt bị xé ăn thịt với nhiều vết cắn lớn, nghi do thú hoang dã gây ra.
Kiểm tra khu vực xung quanh, người dân tiếp tục phát hiện có nhiều vết chân và những dấu vết trên thân cây lớn bị lột vỏ bên ngoài với những vết cà bất thường.
Người dân này còn cho biết con vật này rất “khoẻ, dữ và hung hăng” nên đã trình báo với công an.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Công an H.Dầu Tiếng cho biết sau khi tiếp nhận thông tin đã cử lực lượng phối hợp với Công an xã Thanh An để kiểm tra, xác minh làm rõ.
Qua kiểm tra công an xác định vết chân để lại trên đất chỉ lớn hơn vết chân của một con chó bình thường và nhiều khả năng là chó becgie để lại.

Công an xác định thân cây bị lột vỏ là do vật nuôi gây ra

Ảnh: Công an cung cấp

 
Người dân ở xã Thanh An cũng cho rằng thời điểm hiện tại đang là mùa động đực của chó becgie nên nếu chó xổng chuồng ra ngoài thì sẽ rất hung dữ.
Đối với những vết cà trên thân cây và vỏ cây bị lột bất thường, công an cũng xác định là do vật nuôi để lại.
Cụ thể, lực lượng công an đã làm việc với người dân và xác định vết cà trên thân cây nhiều khả năng là do trâu, bò “ngứa sừng” cà lên thân cây gây lột vỏ.

Thân cây bị lột vỏ nghi thú hoang gây ra được đăng trên Facebook

Ảnh chụp màn hình

 
Công an cũng xác định nếu có thú hoang dã sẽ để lại những vết cào rõ nét mới có thể lột được vỏ cây.
Ngoài ra, đại diện Công an H.Dầu Tiếng cũng khẳng định hiện nay việc nuôi nhốt thú hoang dã trên địa bàn được quản lý rất chặt chẽ và khó có thể xảy ra việc thú bị xổng ra ngoài.
Trước đó, tháng 4.2019, từng xuất hiện thông tin cho rằng hổ xuất hiện ở vùng này, sau đó các cơ quan chức năng của H.Dầu Tiếng đã xác định đây là thông tin thất thiệt và hình ảnh được sao chép trên mạng xã hội.
Cho đến nay lại xuất hiện thông tin thú hoang dã khiến người dân hoang mang. Một người bình luật trên Facebook cho rằng cơ quan chức năng cần điều tra là rõ nếu thông tin sai sự thật phải xử lý nhiêm tránh gây hoang mang cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.