Thực hư chuyện gà nướng Trung Quốc 'xách tay' về Việt Nam chỉ 80.000 đồng/con?

03/06/2019 14:08 GMT+7

Mạng xã hội những ngày qua xôn xao thông tin gà nướng Trung Quốc có mặt tại Việt Nam bán với giá 80.000 đồng/con với nhiều ý kiến của cư dân mạng là: hàng nhập lậu, hoặc phế phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên từ tài khoản Facebook Nguyễn Hiền có rao bán sản phẩm này, món gà rán xách tay từ Bằng Tường (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) về Việt Nam được bán với giá 170.000 đồng/con nhưng theo hình thức “mua 1 tặng 1”. Tính ra mỗi con gà nướng chỉ có giá 85.000 đồng, đi kèm là 2 gói gia vị chấm đặc biệt thơm ngon, người bán hàng cũng khuyến cáo nên cho gà vào lò quay 3 - 4 phút trước khi ăn.

Lô gà nướng Bằng Tường bị lực lượng chức năng Lạng Sơn bắt giữ CHU NGUYÊN

Trao đổi với Thanh Niên ngày 2.6, ông Chu Nguyên Thạch, Chi cục trưởng Chi cục kiểm dịch động vật vùng Lạng Sơn, cho biết gà nướng được rao bán với giá quá rẻ như trên thì rất khó có chất lượng tốt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo lời ông Thạch đây cũng là sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, tốt nhất người tiêu dùng không nên chọn mua ăn. 

Cũng theo ông Thạch, hiện tại Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) chưa cho phép nhập khẩu chính ngạch loại sản phẩm này nên hàng được rao bán ở Việt Nam chủ yếu là hàng nhập lậu, vận chuyển trái phép.

Khi xuất hiện thông tin gà nướng Bằng Tường rao bán trên mạng, Chi cục đã thông báo đến cơ quan chức năng cũng như chỉ đạo các trạm kiểm soát ở cửa khẩu trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra bắt giữ, ngăn chặn sản phẩm này tuồn vào Việt Nam.

Gần đây nhất, trong ngày 29.5, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) bắt giữ lô hàng 100 suất gà nướng Bằng Tường với tổng trọng lượng 70 kg và tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.