Thức uống “xanh” cho năm mới an lành

25/01/2011 09:41 GMT+7

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, thì khuynh hướng tiêu dùng thực phẩm của người dân Việt Nam hiện nay đang có sự chuyển biến rõ rệt hướng về các loại thực phẩm được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên trong đời sống hằng ngày và cả trong những dịp quan trọng như đám tiệc, hội họp, lễ Tết.

Không chỉ giải khát mà còn bổ dưỡng

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng - Chủ tịch Hội đông y Việt Nam cho biết, hiện nay đa số người tiêu dùng đều hướng tới nhu cầu sử dụng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên; những sản phẩm này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất phù hợp với cuộc sống năng động, hiện đại ở các khu đô thị của Việt Nam.

Khuynh hướng tiêu dùng thực phẩm có lợi cho sức khỏe đó tại Việt Nam thể hiện rõ nét nhất ở ngành thực phẩm chế biến đặc biệt là thức uống giải khát. Người tiêu dùng đã quan tâm hơn thị trường nước giải khát, trong việc lựa chọn thức uống không chỉ mang tính chất giải khát mà còn phải đảm bảo yếu tố bổ dưỡng cho cơ thể.

Những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn hơn để đáp ứng nhu cầu giải khát của mình bởi sự đa dạng của các chủng loại sản phẩm cả trong và ngoài nước, từ nước uống có ga, nước ép trái cây đến các loại trà đóng chai… với hàng trăm mẫu mã, kiểu dáng và nhà cung cấp khác nhau.

Trong đó, bên cạnh dòng sản phẩm nước có ga thông dụng trước đây, thì sự xuất hiện với tần số cao của các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe đã đem lại nhiều sự lựa chọn phù hợp và tinh tế cho người tiêu dùng.

Mặc dù còn khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam, nhưng trên thế giới, người tiêu dùng đã biết đến những sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe, và tín nhiệm sử dụng những sản phẩm này từ rất lâu, đặc biệt tại các thị trường có mức sống cao như Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Đức, Thụy Sĩ…

TS Trần Thế Dũng - Giám đốc Công ty Tư vấn giải pháp thị trường bán lẻ cho biết: “Giống như các nước phương Tây, sau thời gian dài “đắm mình” trong các loại nước giải khát thông thường, họ chuyển sang nước trái cây, trà thảo mộc, trà xanh đóng chai bởi ngoài yếu tố giải khát, các sản phẩm này còn giúp thanh lọc cơ thể, nâng cao sức khỏe".

Quà tặng sức khỏe cho mọi nhà

Trước xu thế đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng đã thể hiện những bước chuyển hướng rõ rệt trong nhu cầu và sự lựa chọn các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe. Theo đó, thị trường nước giải khát của Việt Nam đã chuyển biến từ sự “thống lĩnh” của những thương hiệu nước uống có ga, dần được thay thế bằng các loại thức uống có lợi cho sức khỏe.

Một trong những nhân tố góp phần cho sự thay đổi trong tư duy và lựa chọn tiêu dùng sản phẩm thức uống giải khát của người dân Việt Nam, đó là hướng đi và thành công của tập đoàn Tân Hiệp Phát với những sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe, vừa phù hợp với nhu cầu, khẩu vị, thu nhập của người dân trong nước, vừa nâng cao nhận thức của mọi người về việc giữ gìn sức khỏe từ những thói quen đơn giản hằng ngày.

Những sản phẩm như Trà xanh Không Độ có đường, Trà Xanh Không Độ không đường, Trà thảo mộc Dr. Thanh có đường, Trà thảo mộc Dr. Thanh không đường, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước ép trái cây Number 1 Juicie, Trà xanh có ga Ikun, đã “đồng hành” với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ở bất cứ thời điểm nào, ở bất cứ hoàn cảnh nào trong cuộc sống thường nhật.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nước giải khát của tập đoàn Tân Hiệp Phát còn là thông điệp rất hiệu quả về việc sử dụng sản phẩm, thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nâng cao mối quan tâm về các vấn đề sức khỏe của toàn xã hội. Qua đó, trở thành một món quà ý nghĩa của Tân Hiệp Phát dành cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Vì vậy, với những dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, những sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát đã thể hiện tốt nhất sự quan tâm, chân thành của những người sản xuất dành cho người tiêu dùng, của người nội trợ dành cho gia đình, của bạn bè dành cho nhau, của mỗi người dành cho chính bản thân mình…

Và đặc biệt hơn, cùng với tiêu chí đó, trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc - khoảng thời gian quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm của người dân Việt Nam, thì những sản phẩm nước giải khát “xanh” này không chỉ góp phần đem lại những khoảnh khắc xum họp, vui vầy, mà còn thay lời chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, an lành, thịnh vượng đến tất cả mọi gia đình. (Hiền Nhi)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.