Thuê thợ cấy 'vẽ' tranh Bác Hồ trên đồng lúa

21/05/2017 18:20 GMT+7

Để thể hiện tình yêu tổ quốc và 'thổi' luồng gió mới vào trong nông nghiệp , ông Hòa đã quyết định sử dụng 4 giống lúa với các màu sắc khác nhau để 'vẽ' bức tranh Bác Hồ và Điện Biên Phủ ngay trên ruộng lúa của mình.

Nhiều ngày qua, rất đông người dân qua lại trên quốc lộ 7, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đều tỏ ra thích thú, tò mò dừng chân đứng chiêm ngưỡng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ hết sức độc đáo được ông Phan Văn Hòa (56 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thành) thực hiện ngay trên ruộng lúa của mình.
Trước đó, vào năm 2016, ông Hòa từng được nhiều người biết đến và dành lời khen ngợi khi "vẽ" bức tranh bản đồ Việt Nam trên ruộng lúa bằng các giống lúa mới do chính ông tạo ra.
Sau thành công này, ông Hòa tiếp tục lên ý tưởng và thực hiện một bức tranh để thể hiện tình yêu tổ quốc và Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua hình ảnh của Người và biểu tượng chiến thắng vẻ vang, lừng danh khắp năm châu của quân và dân ta ở Điện Biên Phủ. Hơn nữa, qua đây, lão nông này cũng muốn tạo thêm những nét độc đáo, “chất lãng mạn” trong sản xuất nông nghiệp.
Ông Hòa cẩn thận kiểm tra ruộng lúa độc đáo của mình Ảnh Phan Ngọc
“Vẽ bản đồ thì nó dễ hơn bởi chỉ cần làm sao chia tỷ lệ cho chuẩn xác để nó lên màu theo ý tưởng là được. Còn bức tranh về Bác Hồ này thì khác hẳn, không những phải chia tỷ lệ chuẩn xác mà còn phải làm sao thể hiện được thần thái của Người để người xem có thể cảm nhận được cái hồn trong bức tranh mới là điều tôi đắn đo nhất”, ông Hòa nói.
Để thực hiện ý tưởng của mình, ông Hòa chia ruộng lúa rộng hơn 0,7 ha thành 3 khu vực, phía trên cùng là dòng chữ “Bác Hồ, CTĐ Biên Phủ” với giống lúa màu vàng; hình ảnh Bác Hồ ở chính giữa được ông Hòa lấy giống lúa màu trắng làm chủ đạo; còn biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ phía dưới được “vẽ” bằng giống lúa màu đỏ và trắng. Ngoài ra, để bức tranh được nổi bật, ông Hòa còn sử dụng thêm giống lúa màu tím để làm một đường viền rộng 1 m bao quanh ruộng lúa, toàn bộ nền sử dụng giống lúa màu đỏ.
Những đường nét của bức tranh được trồng bằng 4 giống lúa khác nhau Ảnh Phan Ngọc
Hình ảnh Bác Hồ, Điện Biên Phủ nổi lên trên ruộng lúa của ông Hòa
“Sau khi chọn được bức tranh ứng ý trên mạng internet, tôi chia các tỷ lệ thích ứng trên ruộng rồi thuê 16 thợ cấy làm việc liên tục trong vòng 3 ngày để hoàn thành bức tranh”, ông Hòa nói, và cho biết, theo dự kiến, 7 ngày nữa ruộng lúa sẽ được thu hoạch để vào mùa vụ tiếp theo.
Những ngày qua, khi lúa chín, bức ảnh hiện lên đúng ý tưởng ban đầu, ông Hòa tiến hành lắp đặt một giàn giáo bằng tre, nứa cao khoảng hơn 20 m ngay bên cạnh để tạo điều kiện cho nhiều người muốn tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh độc đáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.