Thùng gạo miễn phí giúp nhiều người khó khăn đã có mặt ở Phú Quốc

01/05/2020 19:39 GMT+7

Thùng gạo miễn phí giúp người khó khăn đã có mặt tại Phú Quốc (Kiên Giang) do Liên đoàn Lao động H.Phú Quốc tổ chức. Thùng gạo hoạt động đến hết tháng 5. Chỉ trong buổi sáng 1.5, hàng trăm người dân đã đến nhận gạo.

Sáng 1.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Phú Quốc đã đưa thùng gạo miễn phí vào hoạt động. Chỉ trong buổi sáng, có nhiều người dân nghèo đến nhận gạo, mỗi phần 1,5 kg.
LĐLĐ H.Phú Quốc kẻ vạch sơn hướng dẫn lối đi, bố trí giãn cách an toàn để phòng chống Covid-19, bố trí vị trí rửa tay sát khuẩn cho người đến lấy gạo.
Ngoài ra, đơn vị còn huy động cán bộ nhân viên hướng dẫn người dân. Đối với những người tàn tật đi lại khó khăn, cán bộ trao gạo tận tay họ.

Ông Trần Văn Hiển, Phó Chủ tịch LĐLĐ H.Phú Quốc trao gạo cho người tàn tật

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Chị Võ Thị Trinh (22 tuổi, bán vé số) vui mừng khi nhận gạo từ thiện. Chị cho biết vì dịch Covid-19 nên chị bị mất việc, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Gạo từ thiện giúp chị trang trải được phần nào bữa ăn cho gia đình.
Còn bà Nguyễn Thị Quế (53 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết bà vào Phú Quốc nhiều năm nay và làm việc rửa chén bát tại một nhà hàng. Vì dịch Covid-19, nhà hàng đóng cửa nên bà mất việc, cuộc sống trở nên khốn khó. “Nay nhận được gạo từ LĐLĐ H.Phú Quốc tôi rất vui mừng vì cuộc sống của tôi bớt khổ hơn, xin cám ơn chính quyền”, bà Quế nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ H.Phú Quốc, cho biết đơn vị sẽ duy trì thùng gạo này đến hết tháng 5.2020, gắn với tháng công nhân năm 2020.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ thiết kế thêm một hệ thống ở xã Gành Dầu và một hệ thống lưu động phục vụ cho các xã”, ông Trí nói và cho biết thêm sẽ vận động các mạnh thường quân đóng góp gạo để duy trì thùng gạo lâu dài hơn.

Ông Nguyễn Phước Nghĩa (phải), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ H.Phú Quốc, trao biểu trưng ủng hộ 1 tấn gạo, chung tay hỗ trợ dân nghèo

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chí (ngụ TT.Dương Đông) hỗ trợ 500 kg gạo cho thùng gạo thiện nguyện

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ống chứa gạo tạm của hệ thống phát gạo thiện nguyện

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo ông Trí, hệ thống phát gạo này do chính ông nghiên cứu và thực hiện từ hơn một tuần trước. “Tôi thực hiện xong hệ thống đầu tiên mất hết 3 ngày, sau khi cho chạy thử thấy không hài lòng nên quyết định phá bỏ để làm lại, hệ thống thứ hai thực hiện chỉ trong vòng 2 ngày, lần này thì máy chạy ổn”, ông Trí kể.
Trong 39 giây có thể hoàn tất một lượt lấy gạo. Ông Trí thông tin thêm sẵn sàng hướng dẫn mọi người chế tạo hệ thống này nếu muốn làm thiện nguyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.