Thuốc chống lão hóa có thể giúp sống đến 120 tuổi?

01/12/2015 10:48 GMT+7

Các nhà khoa học tin rằng loại thuốc chuyên dùng để trị bệnh tiểu đường type 2 với tên gọi metformin có thể giúp con người sống thọ đến 120 tuổi.

Các nhà khoa học tin rằng loại thuốc chuyên dùng để trị bệnh tiểu đường type 2 với tên gọi metformin có thể giúp con người sống thọ đến 120 tuổi. 

Thuốc chống lão hóa được kỳ vọng có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Họ dự định thử nghiệm trên người vào năm 2016.
Metformin được cho là loại thuốc có khả năng chống lão hóa. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, đây là lần đầu tiên một loại thuốc dạng này được thử nghiệm trên người, theo The Telegraph.
Metformin còn có khả năng trị các bệnh rối loại thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Các nhà khoa học tin rằng loại thuốc này có thể làm chậm quá trình lão hóa và giúp con người có sức khỏe tốt, sống trường thọ, đến 110 hay thậm chí 120 tuổi.
Dù mọi chuyện nghe cứ như chuyện viễn tưởng nhưng thực tế các nhà nghiên cứu đã chứng minh được metformin có thể kéo dài tuổi thọ trên động vật.
Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép thử nghiệm trên người để xem liệu thuốc có tác dụng tương tự như trên động vật thử nghiệm trước đó hay không.
Nếu thành công, một người 70 tuổi có thể sở hữu sức khỏe của người 50. Khi đó, các bác sĩ sẽ ít bận tâm hơn đến các bệnh như ung thư, tiểu đường hay mất trí nhớ mà sẽ tập trung vào vấn đề chống lão hóa, theo The Telegraph.
“Nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa thì điều đó cũng có nghĩa là làm chậm quá trình phát triển của tất cả bệnh tật. Đó là cuộc cách mạng mà trước đây chưa từng có”, giáo sư Gordon Lithgow tại Viên nghiên cứu lão hóa Buck ở California (Mỹ) cho biết.
Tham vọng giúp con người sống đến 120 tuổi tưởng chừng rất viễn tưởng nhưng các nhà khoa học cho biết họ có cơ sở để tin vào điều này.
Cách đây 20 năm, quá trình lão hóa vẫn còn là bí ẩn với con người. Ngày nay, khoa học đã bắt đầu hiểu được những gì đang xảy ra trong quá trình sinh học này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.