Tiền có mua được hạnh phúc?

06/08/2017 20:40 GMT+7

Theo các nghiên cứu thì câu trả lời có thể là có. Nhưng điều khiến chúng ta thực sự hạnh phúc không phải là mua cho bản thân một chiếc smartphone mới vừa ra lò mà là tiêu tiền… cho người khác.

Vung tiền có thể tăng cảm giác sung sướng nhưng mấu chốt nằm ở đối tượng.
Để tìm ra mối liên kết giữa tính hào phóng và sự hạnh phúc, các nhà nghiên cứu của Đại học Zurich đã chia 50 người tham gia cuộc nghiên cứu thành 2 nhóm. Nhóm 1 được yêu cầu chi 25 đồng franc Thụy Sĩ/tuần để mua quà hay mời người khác đi chơi.
Nhóm 2 thì chi tiêu cho bản thân. Mức độ hạnh phúc được đánh giá theo thang điểm chủ quan trước và sau thực hiện yêu cầu trên. Kết quả, nhóm 1 cho biết họ vui vẻ hơn hẳn trong một tháng đi theo “chỉ dẫn” này so với nhóm thứ 2. Những người tham gia sau đó được các bác sĩ chụp MRI để có kết quả xác đáng về mặt khoa học.
Ngoài ra, cuộc nghiên cứu này cũng xem xét kết quả khảo sát từ 136 nước khác và cũng thấy rằng tiêu tiền cho người khác là niềm hạnh phúc. Nhưng hãy nhớ rằng không phải cứ tiêu nhiều là hạnh phúc nhiều mà có thể đúc kết đơn giản như sau: cho đi sẽ được nhận lại!

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.