Tiếp tục cảnh báo mưa giông diện rộng

14/05/2017 10:02 GMT+7

Khả năng xuất hiện El Nino giảm hơn so với các dự báo trước đây Chiều 13.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư tiếp tục cảnh báo mưa giông diện rộng, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía bắc.

Từ ngày 14 - 15.5, ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ đêm 14.5 đến ngày 16.5 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên từ ngày 15 - 17.5 ở Tây nguyên và Nam bộ có mưa rào và rải rác có giông.

tin liên quan

Mùa mưa 2017 cận kề, người dân TP.HCM có thể phải lội nước ngập
Chiều qua, TP.HCM xuất hiện mưa to khiến nhiều người không kịp trở tay. Liên tiếp nhiều ngày trước, cũng xuất hiện mưa dông vào nửa đêm hoặc rạng sáng. Dự báo mùa mưa năm nay, TP.HCM sẽ có những trận mưa trên 100 mm trong vài giờ và có nguy cơ gây ngập. 
Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6 - 9 độ vĩ bắc nên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Thông tin cập nhật ngày 12.5 về hiện tượng ENSO của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho thấy chuẩn sai nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO 3.4 (khu vực trung tâm xích đạo Thái Bình Dương) đang là 0,5oC vào tuần đầu tháng 5.
Theo đó, ENSO được xác định là đang ở trạng thái trung tính nhưng nghiêng về pha nóng của hiện tượng này.
Theo các dự báo mới nhất thì đa số các cơ quan dự báo khí hậu trên thế giới đều cho rằng nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO 3.4 vẫn có xu hướng ở trạng thái trung tính nhưng nghiêng về pha nóng của hiện tượng này từ nay cho tới cuối năm 2017, khả năng xuất hiện El Nino giảm hơn so với các dự báo trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.