Tìm đến ngôi làng Baan Kang Wat

07/12/2016 22:09 GMT+7

Giữa cái nóng nực, ồn ào và ngột ngạt của Chiangmai, du khách đến Baan Kang Wat tìm sự giải phóng về tinh thần.

Cách trung tâm Chiangmai (Thái Lan) khoảng 10 km về hướng tây, Baan Kang Wat được biết đến như một khu làng nhỏ đầy tính nghệ thuật và sự sáng tạo, với các sản phẩm thủ công truyền thống của Thái Lan.

tin liên quan

Ngôi làng nấm kỳ lạ ở Puglia
Từ Milan, sau một tiếng rưỡi đồng hồ trên chuyến bay giá rẻ, chúng tôi đến với tỉnh Puglia ở miền nam nước Ý.
Nếu như bạn là một tín đồ đam mê phong cách Zakka, Mori, Vintage, Rustic… thì Baan Kang Wat với màu xanh tĩnh lặng của thiên nhiên, những khung cửa tràn đầy ánh sáng, không gian mộc, những miếng gỗ mang hơi hướng hoài cổ đủ hình thù chính là nơi dành cho bạn.
Giữa cái nóng nực, ồn ào và ngột ngạt của Chiangmai, du khách đến Baan Kang Wat tìm sự giải phóng về tinh thần. Ngôi làng luôn mang lại cho bất kỳ ai ghé thăm những cảm xúc tinh tế, nhẹ nhàng, ẩn chứa trong đó là hoài niệm về những giá trị cổ xưa.
Baan Kang Wat là phức hợp các cửa hàng nhỏ handmade, góc cà phê, kem tươi, phòng sách, phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, những khu vườn nhỏ… Tất cả đều nhỏ nhắn, xinh xắn và đáng yêu đến lạ.
Tìm đến Baan Kang Wat 1
Baan Kang Wat có cái gì đó vừa thô mộc, vừa duyên dáng; vừa nhẹ nhàng, trong trẻo, tươi mát. Những bức tường gỗ tươi sáng, tự nhiên, nền nã. Tông màu chủ đạo trong phong cách bài trí tại đây thường là màu pastel. Chất liệu để tạo nên những góc nhỏ xinh xinh trong Baan Kang Wat thường mang tính tự nhiên và hơi thô như gỗ, gốm, cây lá, vải linen, vải bố, vải lanh, sợi gai...
Mọi vật ở đây dễ thương, xinh xắn và có nét độc đáo riêng biệt. Đó có thể là những bức tranh, những giá gỗ với món đồ gỗ xinh xinh nho nhỏ làm bằng tay kiểu không đụng hàng. Tô điểm cho cuộc sống, chất chứa nhiều cảm hứng có lẽ chính là tinh thần của Baan Kang Wat.
Tìm đến Baan Kang Wat 3
Tìm đến Baan Kang Wat 2
Baan Kang Wat được coi là một “khái niệm” nghệ thuật mới mẻ, chưa thật sự phổ biến và vẫn còn yên tĩnh nhưng đang trở thành một trong những địa điểm thu hút của Chiangmai. Vì vậy, bạn nên đến đây sớm trước khi nó trở thành cái gì đó khác đi.
Tìm đến Baan Kang Wat 4
Tìm đến Baan Kang Wat 5
Tìm đến Baan Kang Wat 6

Để đến Baan Kang Wat
Baan Kang Wat mở cửa hằng ngày từ 11 - 18 giờ, tuy nhiên mỗi cửa hàng lại có giờ mở cửa khác nhau.
Baan Kang Wat nằm gần Wat Umong - một ngôi đền khá nổi thuộc Doi Suthep (trên đường Suthep). Nếu bạn đi một mình hoặc đi dưới 3 người thì nên chọn Tuk Tuk. Nhiều khả năng là tài xế sẽ không biết đến tên Baan Kang Wat. Bạn có thể hỏi đường đến phía sau của khu đền Wat Umong. Bởi Baan Kang Wat nằm phía sau khu đền đó.
Ngoài ra, có thể thuê xe máy hay xe đạp và đi đến đó theo sự chỉ dẫn của bản đồ trực tuyến, nhưng sẽ hơi phức tạp nếu như bạn chưa quen với đường đi ở đây. Lưu ý là giao thông ở Chiangmai ngược với VN nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.