Tìm người tung tin khách nước ngoài mua đĩa lạc luộc 10 USD trên phà Cát Bà

Lê Tân
Lê Tân
03/05/2019 10:40 GMT+7

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đang xác minh chủ tài khoản facebook tung tin du khách nước ngoài phải bỏ 10 USD để mua đĩa lạc luộc trên phà Gót - Cái Viềng đi Cát Bà, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Sáng nay, 3.5, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang tích cực xác minh người tung tin sai sự thật về việc một du khách nước ngoài phải bỏ 10 USD để mua đĩa lạc luộc trên phà Gót - Cái Viềng (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng).
“Sau khi tìm ra chủ tài khoản Facebook đăng thông tin không đúng, chúng tôi sẽ mời lên làm việc và xử lý theo quy định”, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng nói.
Trước đó, vào ngày 29.4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một du khách nước ngoài ngồi ăn lạc luộc trên phà Gót cùng nội dung phản ánh du khách này đã phải trả 10 USD (khoảng 230.000 đồng) cho người bán hàng để mua đĩa lạc trên.
Thông tin này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cùng nhiều lời bình luận gay gắt, phẫn nộ vì nghĩ rằng du khách nước ngoài đã bị “chặt chém”. Tuy nhiên, đại diện bến phà Gót - Cái Viềng cùng UBND huyện Cát Hải sau khi tiến hành xác minh đã khẳng định không có chuyện đĩa lạc luộc trên phà Gót được bán với giá 10 USD. 
Ông Nguyễn Xuân Phát, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng (đơn vị quản lý Bến phà Gót), cho biết: "Việc bán hàng trên phà có từ năm 2002. Từ đó đến nay, những người bán hàng trên phà luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định và chưa để xảy ra điều tiếng gì".
Liên quan đến sự việc này, ông Hoàng Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, đề nghị người đăng tin phải cung cấp bằng chứng cụ thể nếu không phải xin lỗi vì thông tin sai sự thật đã làm ảnh hưởng đến du lịch Hải Phòng và du lịch Cát Bà nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.