Tìm ra gien giúp con người thông minh

23/12/2015 12:06 GMT+7

Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện 2 cụm gien thông minh ở người. Họ kỳ vọng trong tương lai có thể sử dụng khám phá này để tăng cường sức mạnh cho bộ não.

Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện 2 cụm gien thông minh ở người. Họ kỳ vọng trong tương lai có thể sử dụng khám phá này để tăng cường sức mạnh cho bộ não.

Khoa học vừa phát hiện 2 cụm gien có thể chi phối sự thông minh ở người - Ảnh minh họa: AFP
Các cụm gien này có khả năng quyết định liệu một người có thông minh hay không. Trước đây, một số nhà nghiên cứu cho rằng sự thông minh có thể là nhờ được thừa hưởng từ bố mẹ khi 75% chỉ số IQ là do di truyền, theo The Telegraph.
Hai cụm gien phát hiện được gọi là M1 và M3, có khả năng chi phối sự thông minh ở người bằng cách kiểm soát khả năng ghi nhớ, sự tập trung, khả năng lập luận và xử lý thông tin.
Mỗi cụm gien có chứa đến hàng trăm loại gien. Các nhà khoa học ví chúng như công tắc của một mạch điện. Nếu kiểm soát được công tắc này có thể giúp tăng cường sức mạnh bộ não.
Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Học viện Hoàng gia London (ICL), Anh thực hiện. Tuy nhiên, nghiên cứu trên vẫn còn ở mức sơ sài và giới khoa học cần phải làm rất nhiều việc trong tương lai.
“Công trình khoa học của chúng tôi chỉ ra một số gien liên quan đến trí thông minh của con người và cách chúng tương tác với nhau”, Daily Mail dẫn lời người dẫn đầu nghiên cứu tiến sĩ Michael Johnson tại trường ICL.
Việc này mở ra khả năng khoa học có thể can thiệp để điều chỉnh trí thông minh, tuy nhiên điều này chỉ mới là trên lý thuyết, ông  Michael Johnson nói thêm.
Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn có thể giúp cải thiện các phương pháp điều trị cho các bệnh thần kinh như động kinh và suy giảm nhận thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.