Tìm thấy 4 ngư dân trôi dạt trên biển

14/02/2014 13:15 GMT+7

(TNO) 11 giờ 30 trưa nay (14.2), Bộ đội Biên phòng Nam Định cho biết đã tìm thấy 4 ngư dân trôi dạt trên biển.

>> Điều máy bay trực thăng tìm 4 lao động trôi dạt trên biển
>> Chìm tàu ở Nam Định, 4 lao động mất liên lạc

Điều máy bay trực thăng tìm 4 lao động trôi dạt trên biển
 Người thân ngóng tin tức từ các thuyền viên gặp nạn - Ảnh: Hoàng Long

Theo thượng tá Trần Xuân Đãi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Lạt, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Văn Tịch (trú tại xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định), chủ phương tiện ND 92822 điện báo từ biển về vừa vớt được 4 thuyền viên bị trôi dạt trên biển trong vụ chìm tàu HP 3363 ngày 13.2.

Ông Tịch cho biết 4 thuyền viên đều trong tình trạng rất yếu, tuy nhiên 4 người đều còn sống.

Ngay lập tức, ông Tịch và các nhân viên trên tàu ND 92822 đã tổ chức sơ cứu cho các thuyền viên bị nạn và quay thuyền trở về vùng biến Nam Định để chữa trị, đảm bảo an toàn tính mạng cho các thuyền viên này.

Lúc 13 giờ 30, phóng viên Thanh Niên Online đã liên lạc được với ông Nguyễn Văn Tịch. Ông Tịch cho biết hiện nay thuyền đã quay về đến vùng biển Thanh Hóa. Dự kiến khoảng 16 giờ chiều nay sẽ cập bến bãi Ngang, xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định. Ông Tịch đã liên lạc được với thân nhân của 4 thuyền viên bị nạn để đón người thân.

Về tình trạng sức khỏe của các thuyền viên, ông Tịch cho biết tất cả đã qua giai đoạn nguy kịch, bắt đầu phục hồi.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ ngày 13.2, tàu mang số hiệu HP 3363 do ông Hoàng Xuân Hoài làm thuyền trưởng chở 950 tấn clinker trên hải trình từ Ninh Bình đi Quảng Ninh, đến cửa Ba Lạt trên vùng biển Nam Định thì bị chìm.

Vào thời điểm gặp sự cố, trên tàu có 5 người. Người duy nhất thoát nạn là ông Nguyễn Xuân Hoài, 4 người khác bị trôi dạt gồm Hoàng Văn Thụ, Lê Viết Ngải, Hà Văn Cường và Nguyễn Văn Tuyên.

Chiều 13.2, Ủy Ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều máy bay trực thăng ra tìm kiếm trên mặt biển.

 

Hoàng Long 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.