Tìm thấy đồng xu 1 bảng Anh có giá trị thật khoảng 88 triệu đồng

08/06/2017 21:33 GMT+7

Một nhân viên lắp cửa sổ ở Anh nhặt được đồng xu 1 bảng Anh có hai mặt in năm khác nhau mà theo các chuyên gia giá trị thật có thể lên tới 3.000 bảng Anh (tức khoảng 88 triệu đồng).

Richard Birdsays, một nhân viên lắp cửa sổ là người đã tìm thấy đồng xu đặc biệt này, theo The Sun. Trên đồng xu 1 bảng Anh có in năm sản xuất là 2016 nhưng mặt còn lại thì lại được khắc năm 2017 một cách tinh vi.
Sự khác biệt của đồng xu này đã khiến anh Richard rất tò mò. Khi tìm kiếm các thông tin về đặc điểm của đồng xu trên mạng, anh cũng không tìm được kết quả nào.
“Tôi đã tìm kiếm thông tin trên mạng nhưng không tìm được điều gì ngoài thông tin được đề cập trên Change-Checker. Royal Mint dường như không nhận ra họ mắc lỗi này”, anh Richard chia sẻ.
Richard cũng hi vọng rằng lỗi trên đồng xu mà xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh Royal Mint tạo nên có thể đem lại cho anh một tài sản nho nhỏ khi giá trị của nó cao gấp hàng nghìn lần.
Một chuyên gia kì cựu về tiền xu đã phát hiện được đồng xu mà anh Richard tìm thấy là hiếm và có thể giá trị thực lên tới 3.000 bảng Anh. Tuy nhiên, giá trị này phải được Royal Mint xác nhận.
Tìm thấy đồng xu 1 bảng Anh có giá trị thật khoảng 88 triệu đồng1
Chính sự khác biệt của đồng xu là hai mặt in hai năm khác nhau đã tạo nên giá trị lớn Ảnh chụp màn hình The Sun
“Trước khi đồng xu này được xác nhận có giá trị, người sở hữu cần gửi tới Royal Mint để kiểm tra. Nếu đem đi kiểm chứng, đồng xu này có thể là một lỗi trong quá trình sản xuất. Khi đăng lên eBay, đồng xu này có thể có giá tới 3.000 bảng Anh”, nhà phân tích Ken Walker chia sẻ.
Ông Ken Walker cũng cho rằng một lỗi nhỏ như vậy có thể rất có giá trị nhưng với đồng xu trên thì phải chờ tới khi được kiểm định.
“Nhiều người sưu tập đồng xu với số tiền khổng lồ lên tới hàng ngàn bảng Anh qua eBay nhưng đó chỉ là số tiền họ bỏ ra để mua những đồng có lỗi”, nhà phân tích này nói thêm.
Bản thân Richard rất mê sưu tập tiền xu, thậm chí ngân hàng địa phương có lần đã không cho phép ông rút tiền mặt vì thói quen này.
“Tôi có duyên với việc sưu tập đồng xu bằng cách hỏi thêm tại các cửa hàng. Tôi đã có khoảng 2.5000 bảng Anh sau nhiều lần đổi. Tôi bắt đầu làm việc này một cách nghiêm túc và thậm chí còn bán vàng và bạc để kiếm xu. Có lần tôi phải chạy theo xe bán kem để đổi xu nữa”, anh Richard nói thêm.
Trước đó, năm 2008, một số đồng xu 20 pence có giá cao gấp 250 lần cũng gây sốt ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.