Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 12.10.2019

12/10/2019 06:45 GMT+7

Tin tức thời sự nóng 24h đặc biệt về ĐBSCL “lâm nguy” vì thủy điện; Ma “ngoại” lừa doanh nghiệp nội; Viễn cảnh chiến tranh hạt nhân Ấn Độ - Pakistan… là các thông tin hấp dẫn trên Báo T hanh Niên ra ngày 12.10.2019.

ĐBSCL “lâm nguy” vì thủy điện
Sau khi Chính phủ Lào chính thức báo cáo về kế hoạch xây dựng đập thuỷ điện mới ở Luang Prabang trên sông Mê Kông, Ủy ban sông Mê Kông (MRC) đã lập tức thông báo cho các quốc gia thành viên khác gồm Campuchia, Thái Lan và VN để chuẩn bị cho quá trình tham vấn. Nếu dự án thuỷ điện Luang Prabang của Lào được thông qua, vùng ĐBSCL sẽ sớm suy thoái, tan rã và “chìm” nhanh hơn tốc độ đã được dự báo. (trang 2)

Ma “ngoại” lừa doanh nghiệp nội

Nhiều doanh nghiệp Việt dễ dàng tin đối tác nước ngoài do xem... website

ảnh: shutterstock

Rất nhiều cảnh báo từ các cơ quan tham tán thương mại VN ở nước ngoài với doanh nghiệp Việt trong các giao dịch thương mại chưa rõ ràng thông tin đối tác, tránh bị lừa... Nhưng số lượng doanh nghiệp Việt bị lừa, đối tác nước ngoài không trả tiền khi đã nhận hàng ngày càng tăng. (trang 6)

Viễn cảnh chiến tranh hạt nhân Ấn Độ - Pakistan

Tên lửa Shaheen 2 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Pakistan

Ảnh: AFP

Căng thẳng Ấn Độ - Pakistan dâng cao suốt nhiều tháng qua, các chuyên gia tại Đại học Colorado Boulder và Đại học Rutgers tại Mỹ đưa ra ước tính thiệt hại khủng khiếp đối với nhân loại trong trường hợp 2 bên xảy ra chiến tranh hạt nhân. (trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.