Tình cảnh bi đát của gia đình 'nặng cân nhất thế giới'

16/04/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Một người cha ở Ấn Độ đã quyết định bán thận để lấy tiền chữa béo phì cho 3 đứa con, đây cũng là những đứa trẻ nặng cân nhất thế giới, đứa nhỏ nhất mới 18 tháng nhưng đã nặng 15 kg.

(TNO) Một người cha ở Ấn Độ đã quyết định bán thận để lấy tiền chữa béo phì cho 3 đứa con, đây cũng là những đứa trẻ nặng cân nhất thế giới, đứa nhỏ nhất mới 18 tháng nhưng đã nặng 15 kg, theo The Mirror.

Ba đứa con bị béo phì của anh Rameshbhai Nandwana - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Ba đứa con của anh Rameshbhai Nandwana, sống tại ngôi làng Gujarat, miền tây Ấn Độ, bị béo phì nặng và không thể đi được.
Yogita (5 tuổi, nặng 34 kg), Anisha (3 tuổi, nặng 48 kg) và Harsh (18 tháng tuổi, nặng 15 kg) là ba trong số những đứa trẻ nặng cân nhất thế giới. Khẩu phần ăn của 3 bé tính mỗi tuần đã bằng lượng thức ăn của 2 gia đình trong một tháng.
Anh Rameshbhai quyết định sẽ bán thận để lấy tiền đi tìm bác sĩ giỏi điều trị cho các con. Anh lo ngại 3 đứa trẻ sẽ đổ bệnh nặng và chết sớm vì chúng đang tăng cân nhanh chóng, theo The Mirror ngày 15.4.
Ba đứa trẻ không thể ngừng ăn, khiến người mẹ suốt ngày quần quật trong bếp.
“Một ngày của tôi bắt đầu với việc làm 30 cái bánh mì, nấu 1 kg rau. Sau đó, lại tiếp tục loay hoay trong bếp vì bọn trẻ lại đói. Nếu không cho chúng ăn, chúng sẽ khóc và gào thét”, người mẹ cho biết.
Harsh phải uống 8 ly sữa một ngày. Trong khi hai người chị ăn một ngày 8 ổ bánh mì, 2 kg gạo, 3 tô súp, 5 gói bánh quy, 1 nải chuối và 1 lít sữa.
Tuy nhiên, bé gái đầu lòng của hai vợ chồng (6 tuổi) không bị béo phì nặng như các em mình. Anh Rameshbhai cho biết khi sinh đứa con thứ hai, Yogita, bé rất ốm yếu, chỉ 1,5 kg nên cặp đôi đã tích cực bồi bổ cho con gái. Cuối cùng, bé tăng cân nhanh không kiểm soát. Khi Yogita tròn 1 tuổi, em đã nặng 12 kg. Những đứa con sau cũng phát phì tương tự như vậy.
Với ba đứa con như vậy, anh Rameshbhai phải làm việc cật lực để kiếm tiền mua thức ăn. Anh nói sẽ làm bất cứ công việc nào miễn là có tiền, bởi trung bình mỗi tháng anh phải chi gần 150 USD tiền thức ăn cho các con.
Vợ của Rameshbhai buồn bã cho biết cô không thể bế con, chỉ trông chừng chúng lăn khắp nhà, và phải dùng xe đẩy khi muốn đưa bọn trẻ đi ra ngoài.
“Bọn trẻ cứ như thế cả ngày, ăn và ăn. Chúng không thể đi học. Tôi chỉ muốn các con được đi học, được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Cuộc sống hiện tại không phải là sống!”, bà mẹ đau khổ nói.
Các bác sĩ dự đoán ba đứa trẻ mắc hội chứng Prader Willi, hội chứng gây thèm ăn liên tục, nhưng họ chưa rõ cách điều trị bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.