Tinh trùng tôm hùm bị nhầm là... ‘kẹo cao su’

24/08/2016 08:27 GMT+7

Khoảng một tháng nay, nhiều thực khách đến một số nhà hàng ở Bà Rịa-Vũng Tàu ăn tôm hùm tre thì phát hiện ở khoang ngực của tôm có một bộ phận khi nhai trúng như kẹo cao su.

Đặc biệt, chất này có thể kéo giãn ra và không có mùi vị. Nhiều thực khách cho rằng nhà hàng làm ăn gian dối hay người nuôi bơm tạp chất, cao su vào con tôm.
Để tìm hiểu vụ việc, ngày 23.8, PV Thanh Niên cùng đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu kiểm tra thực tế tại các hộ nuôi trồng tôm hùm tre trên sông Chà Và.

tin liên quan

Thực hư thông tin bắt cóc trẻ em giữa Sài Gòn
Thời gian gần đây, liên tiếp thông tin trên mạng lan truyền những lời kể, hình ảnh về hiện tượng trẻ em ở Sài Gòn bị bắt cóc. Điều đó khiến cho các bậc cha mẹ hết sức lo lắng. Thanh Niên đã vào cuộc để tìm hiểu. 
Đoàn kiểm tra đã bắt ngẫu nhiên 8 con tôm hùm tre và tôm hùm xanh rồi tiến hành phẫu thuật để kiểm tra “kẹo cao su” bên trong khoang ngực. Chỉ khi phẫu thuật đến một con tôm đực trưởng thành thì hai bên khoang ngực lòi ra hai túi tinh to hơn đầu đũa, dài khoảng 3 cm.
Tinh trùng tôm dính chặt trên tờ giấy hoặc tấm vải.
Tinh trùng tôm dính chặt trên tờ giấy hoặc tấm vải. Ảnh: Nguyễn Long
Ông Nguyễn Văn Mãnh, chuyên viên Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu, giải thích: “Thứ được cho là “kẹo cao su” bên trong các con tôm hùm thực ra là tinh trùng của tôm đực. Tinh trùng có ở hai bên khoang ngực của con đực. Con đực bắn tinh trùng cho con cái khi đã trưởng thành trên một năm tuổi.
Nhiều con không còn “kẹo cao su” vì đã sử dụng hết tinh trùng. Chỉ có những con chưa sử dụng hết thì mới có “kẹo cao su” bên trong khoang ngực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.