TKV đã chú trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

30/11/2020 15:35 GMT+7

Vừa qua, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn TKV về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Cùng dự làm việc có ông Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo T.Ư thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Về phía TKV có các ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn.
Báo cáo của TKV nêu rõ, thời gian qua, tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã ban hành và áp dụng tốt hệ thống các quy chế, quy định quản lý nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho người lao động (NLĐ). Công tác phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn cùng cấp được thể chế thành quy chế, thống nhất trong chỉ đạo hoạt động SXKD cũng như chăm lo đời sống, thu nhập, việc làm cho NLĐ. Đồng thời, chuyên môn và Công đoàn từ Tập đoàn đến các đơn vị đã phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động hằng năm, thực hiện nghiêm túc việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng nội quy lao động và các quy định liên quan trực tiếp đến NLĐ. 100% đơn vị trực thuộc tập đoàn đều thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện theo các Nghị quyết của các cấp ủy đảng. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đã kịp thời củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, triển khai thực hiện quy chế gắn với nhiệm vụ SXKD và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở cơ sở được người lao động hưởng ứng, ủng hộ. Ngoài ra, tập đoàn còn đổi mới cách tiếp cận NLĐ để NLĐ có thể mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD và các hoạt động của doanh nghiệp, nhằm tạo ra một môi trường làm việc cởi mở và dân chủ. Những đơn vị thực hiện tốt, có hiệu quả công tác dân chủ ở cơ sở, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ đều được định kỳ tôn vinh, khen thưởng.
Chủ tịch TKV Lê Minh Chuẩn phát biểu

Chủ tịch TKV Lê Minh Chuẩn phát biểu

Công tác tổ chức đối thoại đã thực sự được quan tâm chú trọng. Điển hình như hiện nay, chuyên môn và Công đoàn các đơn vị phối hợp duy trì tổ chức hình thức đối thoại với người lao động định kỳ thực hiện 3 tháng/lần nhằm thông báo đến NLĐ tình hình SXKD của Tập đoàn, của đơn vị, lắng nghe và giải quyết kịp thời, thấu đáo các ý kiến tham gia, đề xuất, kiến nghị của NLĐ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cho biết, trong quá trình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ SXKD, tập đoàn luôn quan tâm chú trọng thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, CNLĐ về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong thời gian tới, TKV sẽ tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định của tập đoàn, tạo sự đồng thuận trong tổ chức triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Rà soát, bổ sung các quy chế, quy định phù hợp và tiến bộ, nhất là các chính sách, pháp luật liên quan đến thực hiện công tác dân chủ ở cơ sở...
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong SXKD, cũng như thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của TKV và các đơn vị trực thuộc. Đồng thời lưu ý, nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn là cởi mở hơn trong chỉ đạo và điều hành, tránh sự xa cách giữa cán bộ và người lao động; cần chăm lo tạo điều kiện cho các cán bộ thực hiện dân chủ ở cơ sở, lấy phiếu tín nhiệm cán bộ, mở rộng dân chủ, thực hiện công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ của người lao động, tham gia đóng góp xây dựng doanh nghiệp phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.