Tổ chức xe đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

25/01/2017 15:33 GMT+7

Sáng nay 25.1 (27 tết Đinh Dậu), những chuyến xe đưa bệnh nhân về quê ăn tết đã xuất phát từ Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Hà Nội.

Đây là 3 chuyến xe đưa gần 30 bệnh nhân về quê ăn tết do Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức cho người bệnh. Các chuyến xe được phân tuyến để phù hợp với những miền quê nơi các bệnh nhân trở về. Trong đó, 2 xe đi về phía Nam qua các tỉnh: Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hóa và Thái Bình - Nam Định. Chuyến còn lại đi về phía Bắc lên các tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ.
Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu T.Ư cho biết, đây là những người bệnh và người nhà bệnh nhân nghèo mắc bệnh về máu, nằm viện điều trị lâu ngày; những gia đình bệnh nhân ở xa bến xe của địa phương hay những người bệnh không mua được vé xe về quê ăn tết và là những bệnh nhân đến ngày hôm nay (27 Tết) mới kết thúc phác đồ điều trị.
Trước khi tạm rời bệnh viện, các bệnh nhân còn được nhận quà từ lãnh đạo Viện và nhiều y bác sĩ xuống tận nơi tặng.
Bà Phan Thị Sáng (quê ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có cháu nội là Hoàng Hữu Tiến 5 tuổi, bị bệnh về máu, điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu T.Ư, rưng rưng: “Chúng tôi rất cảm ơn các y, bác sĩ của Viện và các nhà hảo tâm đã quan tâm tặng quà tết cho các cháu, đồng thời tổ chức chuyến xe cho chúng tôi về quê ăn tết. Rất xúc động và phấn khởi trước sự quan tâm này. Xin cảm ơn rất nhiều!”.
“Chỉ biết cảm ơn các bác ở Viện thôi”, là câu nói mộc mạc của những người bệnh và thân nhân trước khi xe lăn bánh. Trên gương mặt nhiều người còn phần nào xanh xao do bệnh mãn tính nhưng những mệt mỏi phần nào được khỏa lấp bởi nụ cười khi bệnh nhân được đón nhận sự quan tâm thiết thực nhất mà lãnh đạo và nhân viên của Viện dành cho.
Để có được những chuyến xe ngày cuối năm, các anh, chị công tác tại Phòng Công tác xã hội của Viện đã rất chu đáo trong việc phối hợp với các khoa, phòng điều trị lên danh sách, phân tuyến đường... với mong muốn người bệnh về quê được thuận lợi, bình an.
“Người khỏe mạnh đi tàu xe ngày Tết đã vất vả, bệnh nhân nặng chắc khó đủ sức, do đó Viện cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ với mong muốn chuyến đi được thuận lợi hơn, góp thêm niềm vui nhỏ với bệnh nhân trong ngày sum họp đón năm mới”, các anh, chị bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.