Tóc gió tung bay

26/05/2018 08:00 GMT+7

Nắng nóng của mùa hè không chỉ khiến làn da của bạn trở nên khô rát và đen sạm mà còn là “kẻ thù” của mái tóc. Để có một mùa hè tràn đầy sức sống, bạn không thể nào bỏ qua những bí kíp làm nên một mái tóc đẹp.

Phải thường xuyên loại bỏ phần tóc bị chẻ ngọn hoặc phần đuôi khô xơ. Đừng bao giờ ảo tưởng rằng cách để tóc mau dài nhất là không “ghé thăm” thợ cắt tóc. Bởi cách để mái tóc của bạn nhanh tái tạo chính là được cắt tỉa hằng tháng. Bỏ ngay thói quen chải tóc khi tóc còn ướt vì lược sẽ làm tóc bạn gãy rụng. Khi sấy tóc bạn nên để máy sấy cách xa khoảng 10 cm. Để tóc khô tự nhiên là cách bảo vệ mái tóc đơn giản mà hữu hiệu nhất.
2 Sử dụng dầu gội đặc trị cũng là cách để bạn bảo vệ mái tóc trước những thay đổi của thời tiết. Ví dụ như vào mùa hè bạn nên chọn loại dầu gội có chức năng phục hồi và chứa chất dưỡng chất đặc biệt dành cho tóc và chống tia UV. Dùng dầu xả sẽ làm cho tóc mượt mà nhưng nó cũng khiến tóc bạn nhanh bết nếu như bạn không biết cách sử dụng. Theo sự tư vấn của các chuyên gia, bạn phải thoa dầu xả cách chân tóc 5 - 7 cm mới đúng. Ngoài ra, không nên gội đầu bằng nước ấm vì sẽ làm mái tóc của bạn bị khô.
3 Mùa hè chúng ta thường đi bơi hoặc đi tắm biển. Ánh nắng chói chang cùng hóa chất trong hồ bơi chính là tác nhân khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ rối. Để giải quyết vấn đề này, khi đi biển bạn nhớ che mái tóc bằng nón mũ. Sau khi bơi xong bạn nên gội lại tóc bằng dầu gội có chứa các chất phục hồi. Ăn các thực phẩm có chứa vitamin A và E cũng là cách để bảo vệ mái tóc từ bên trong.
Tóc gió tung bay1
4 Hằng tuần nhớ ủ tóc bằng các loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên để có mái tóc bóng, khỏe. Bơ, mật ong, sữa chua… là những nguyên liệu có thể dùng để làm mặt nạ tóc cho mùa hè đầy nắng.
TIPS:
Không nên lạm dụng việc gội đầu thường xuyên vì nó chỉ khiến tóc bị mất đi lượng dầu và độ ẩm, khi đó mái tóc của bạn sẽ trở nên khô và xơ cứng.
Hạn chế dùng quá nhiều hóa chất có hại cho tóc bằng các hình thức như ép tóc, uốn tóc và tẩy nhuộm tóc…
Để mái tóc thêm dày và bóng, hãy thử dùng tinh dầu ô liu thoa lên mái tóc và ủ lại khoảng 15 phút sau đó gội sạch tóc lại bằng nước ấm.
Gãi mạnh cũng như chà xát da đầu khi gội không hề giúp mái tóc được massage mà khiến cho da đầu bị kích thích mạnh làm cho tuyến bã nhờn và tuyến dầu hoạt động mạnh khiến tóc bị hư tổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.