Tôi có ý kiến:

26/11/2015 07:41 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đồng tình với cách làm của “nữ tướng” Đỗ Ngọc Thanh Phương, phản ánh trong bài Hiệp hội bảo kê xăng gian? trên Thanh Niên ngày 25.11, phải chăng là để dung dưỡng cái xấu, bảo vệ lợi ích nhóm?

Rất nhiều bạn đọc đồng tình với cách làm của “nữ tướng” Đỗ Ngọc Thanh Phương, phản ánh trong bài Hiệp hội bảo kê xăng gian? trên Thanh Niên ngày 25.11, phải chăng là để dung dưỡng cái xấu, bảo vệ lợi ích nhóm?
 

Nếu báo trước thì kiểm tra làm gì nữa !
Nếu đi kiểm tra mà báo trước, thì làm sao bắt được quả tang về sự gian lận trong mua bán xăng dầu? Cũng bởi cách làm báo trước khi đi thanh tra, kiểm tra mà việc hợp thức hóa cho tham nhũng, gian lận mới xảy ra nhiều nơi. Kết quả kiểm tra, thanh tra chỉ để làm vui lòng nhau, hậu quả là người dân, khách hàng phải gánh.
Nguyễn Thị Huyền (huyennguyen@yahoo.com)
Đừng để mất lòng tin
Cái ác, cái xấu ngày càng hoành hành trong xã hội. Những tin tức về giết người, cướp tài sản, đánh nhau, tham nhũng, gian lận… dày đặc khiến có lúc tôi không còn lòng tin vào xã hội này, nhưng chính việc làm của bà đã giúp tôi tin rằng vẫn còn nhiều cán bộ có tâm, hết lòng vì dân, làm tròn trách nhiệm của mình. Hành vi đáng khen ngợi như thế sao lại bị chỉ trích, lên án?
Ngô Quang Hậu (quanghaungo@yahoo.com)
Nên lập biên bản
Tôi từng rất ấm ức khi biết mình bị cây xăng ăn chặn nhưng không làm gì được vì để có chứng cứ họ ăn gian là rất khó. Nói như thế để thấy rằng việc ập vào cây xăng một cách bất ngờ, nhanh gọn của lực lượng kiểm tra để bắt quả tang xăng gian là hoàn toàn đúng, hợp lý. Nếu sau khi kiểm tra không phát hiện cây xăng ăn gian thì đoàn kiểm tra cũng nên lập biên bản, ghi nhận họ không gian lận. Đó cũng là cách để bảo đảm công bằng cho cây xăng bị kiểm tra.
Nguyễn Văn Tạo (nguyentao89@yahoo.com)
Thế lực nào đứng sau ?
Ở TP.HCM, một cây xăng ăn chặn xăng của hàng ngàn khách hàng vẫn tồn tại hết năm này qua năm khác, báo chí phản ánh mạnh và hiện nay đã bị tạm đình chỉ. Ở Đồng Nai, khi cán bộ ập vào kiểm tra, bắt được rất nhiều cây xăng vi phạm, nhân dân ủng hộ, còn doanh nghiệp, hiệp hội xăng lại phản ứng dữ dội. Qua đó đủ thấy người kinh doanh xăng “không phải dạng vừa đâu”. Phải chăng có một thế lực nào đó rất mạnh đang đứng sau các cây xăng để đến mức không thể dẹp được họ hay ngăn chặn họ ăn gian xăng của khách?
Võ Thị Mỹ Hằng (myhangdongthap@yahoo.com)
Rất hợp lòng dân
Tôi cho rằng việc kiểm tra, thanh tra đột xuất, không cần báo trước đối với các DN có dấu hiệu sai phạm ở thời điểm hiện nay là rất đúng, rất hợp với lòng dân. Doanh nghiệp nào làm ăn chân chính, đàng hoàng thì không có lý do gì để cản trở, phản bác lại các đoàn thanh tra cả. Tôi mong chị Phương đủ tâm, đủ tài, đủ trí để chống lại những cái xấu, làm được nhiều việc tốt hơn cho dân, cho nước.
Nguyen Hung (Hungminh6163@gmail.com)
Chúng tôi luôn ủng hộ
Qua vụ việc này mới thấy, làm cán bộ tốt thời nay đâu có dễ. Nếu ai đi ngược lại quyền lợi của một nhóm người nào đó (bao hàm cả cán bộ cùng cấp hoặc cao hơn trong đó) thì khó mà “thọ” được. Chúng tôi luôn ủng hộ, đứng về phía chị Phương, nếu không có chị, chẳng biết chúng tôi phải mất tiền cho xăng gian đến bao giờ. Mong rằng chính quyền tỉnh Đồng Nai cần làm rõ việc này để những cán bộ tốt không bị nản chí, cống hiến nhiều hơn cho xã hội, đồng thời hiểu được động cơ, mục đích của hiệp hội này là gì, ai đứng đằng sau họ?
Nguyễn Thị Tâm (tamnguyenvunam@yahoo.com)
Thủ tướng đã ghi nhận
Cách làm của cán bộ Đỗ Ngọc Thanh Phương và các cộng sự đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khen ngợi và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo trước đó. Bây giờ, Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai có văn bản phản đối cách làm hiệu quả của chị, nghĩa là hiệp hội này còn “to” hơn cả Thủ tướng hay sao? Hiệp hội cho rằng Thủ tướng sai khi khen ngợi cán bộ Thanh Phương? Những câu hỏi này các cơ quan chức năng cần yêu cầu Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai giải thích, làm rõ.
Mai Công Định (dinh_maicong@gmail.com)

Việc không đồng lõa với cái xấu của bà Đỗ Ngọc Thanh Phương là việc rất hiếm có trong giai đoạn hiện nay. Xã hội đang mong có nhiều người làm việc như bà Phương để người dân có niềm tin hơn.
 
 Nguyễn Văn Thuận (H.Nhà Bè, TP.HCM) 
 
Cần làm rõ động cơ của Hiệp hội Dầu khí Đồng Nai khi họ lên tiếng phản ứng lực lượng bắt xăng gian. Tại sao họ lại đứng về phía cái xấu để phản biện cái đúng, cái tốt...
Nguyễn Đình Vinh (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.