Tôi có ý kiến: Cần có biện pháp mạnh

20/02/2016 05:13 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hiểm họa từ họp chợ lấn đường trên Thanh Niên số ra ngày 19.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hiểm họa từ họp chợ lấn đường trên Thanh Niên số ra ngày 19.2.

Lấn đường ở mọi nơi
Trên địa bàn TP.HCM không thể đếm xuể số chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường, như chợ tự phát trên đường Phạm Hùng gần khu vực cây xăng Hòa Bình là một ví dụ. Lúc cao điểm, người bán tràn hết ra đường gây kẹt xe nghiêm trọng. Tại sao có chợ mà không họp lại họp ngoài đường?
Đỗ Thị Thu Thủy (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM)
Lờn thuốc ?
Tôi có cảm giác chuyện lấn đường, lấn hẻm để họp chợ trở thành bình thường ở nhiều khu vực tại TP.HCM và nhiều địa phương khác. Chính quyền có dẹp, có truy đuổi nhưng đâu lại vào đấy. Chính quyền đuổi chỗ này thì họ sang chỗ khác, thấy lực lượng rút đi thì họ quay lại…
Vũ Ngọc Đường (đường Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM)
Chọn nơi nguy hiểm họp chợ
Ngoài cầu Trường Đai, Q.Gò Vấp, tại TP.HCM có rất nhiều chợ tự phát họp dưới các dốc cầu. Vụ tai nạn thương tâm này là một cảnh báo cho người dân mua bán cũng như qua lại các khu chợ dưới chân cầu. Hậu quả sẽ vô cùng khủng khiếp nếu xe bị mất thắng. Các chợ tự phát này cần sớm được dẹp bỏ.
Nguyễn Thị Xuân Thanh (P.An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Đồng loạt ra quân
Tôi tin rằng bằng sự quyết đoán của mình, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng sẽ làm được việc mà lâu nay TP.HCM chưa làm được là dẹp chợ tự phát. Chợ truyền thống phải được khôi phục trở lại, đầu tư cho thật chỉn chu để thu hút người mua người bán vào chợ. Bây giờ đi đâu trong thành phố cũng thấy chợ, rất nhếch nhác, thiếu vệ sinh, làm xấu hình ảnh thành phố.
Trần Ngọc Tiêu (Q.8, TP.HCM)

Phải thừa nhận việc mua bán ở chợ tự phát khá dễ dàng, thuận lợi. Dừng xe máy bên đường là có thể mua được. Vì vậy mà chợ tự phát có đất sống. Vài ba người là đã có thể họp được cái chợ. Cần phải dẹp bỏ ngay từ khi chợ xuất hiện. Trách nhiệm chính vẫn thuộc về UBND, công an phường, xã...
Trần Hữu Thủy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Theo tôi, cần quy trách nhiệm cho lãnh đạo các phường, xã để xảy ra tình trạng lấn đường để họp chợ. Địa phương nào để xảy ra tình trạng chợ tự phát, ảnh hưởng đến an ninh trật tự thì lãnh đạo phường, xã đó phải bị kỷ luật nặng. Làm được như thế thì tôi tin không còn cảnh lấn đường họp chợ nữa.
Huỳnh Minh Đạt (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.