Tôi có ý kiến: Cần xử phạt thật nặng

12/01/2016 07:36 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc về các bài viết Hiểm họa từ vỏ xe tân trang và Phải nghiêm cấm “tân trang vỏ xe” trên Thanh Niên số ra ngày 10 và 11.1.

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc về các bài viết Hiểm họa từ vỏ xe tân trang và Phải nghiêm cấm “tân trang vỏ xe” trên Thanh Niên số ra ngày 10 và 11.1.
 

Quá nguy hiểm
Những vỏ xe ô tô, xe tải chạy lại gai hoặc phù phép thành lốp xe mới chắc chắn không đảm bảo kỹ thuật, dễ dẫn đến nổ, cháy; lúc xảy ra sự cố thì hậu quả rất khó lường. Không chỉ xe bị nổ vỏ gặp tai nạn, mà còn tông vào các xe khác, tai nạn dây chuyền là điều hiển nhiên. Những tài xế sử dụng lốp xe “độ” kiểu này cần xem xét lại hành vi của mình.
Trần Trọng Trung
(TP.Tuy Hòa, Phú Yên)
Đừng xem thường tính mạng
Những tài xế chạy xe với vỏ được tân trang, mông má lại thế này thừa biết rất nguy hiểm, xe có thể gặp tai nạn bất kỳ lúc nào nhưng họ vẫn vô tư. Tính mạng, sức khỏe của mình mà họ còn không quý, không xem trọng thì làm sao họ tôn trọng tính mạng của người khác. Thiết nghĩ, tài xế nên cẩn trọng với những vỏ xe kiểu này. Đừng đưa mình và người khác vào chỗ chết.
Nguyễn Lê Thiên Đỉnh
(P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)
Tự hại nhau
Đây là kiểu tự hại nhau. Làm ăn kiểu này thì hậu quả xảy ra ai là người gánh chịu? Chủ xe, người đi đường chắc chắn sẽ trở thành nạn nhân của trò tân trang vỏ xe của tài xế. Việc tân trang vỏ xe diễn ra công khai, phổ biến ngay trên quốc lộ như vậy mà khi báo chí phanh phui thì cơ quan đăng kiểm, cơ quan chức năng mới biết và có hướng xử lý thì cũng thật lạ. Mong các cơ quan chức năng cần siết chặt việc này.
Võ Minh Thư
(Q.8, TP.HCM)
Nghiêm cấm và dẹp bỏ
Hóa ra những vụ tai nạn nổ vỏ xe diễn ra nhiều bắt nguồn từ nguyên nhân này. Không chỉ nghiêm cấm tân trang vỏ xe mà còn xử phạt khi phát hiện hành vi này. Đây chẳng khác gì vô tình tiếp tay cho tai nạn, cho tội ác. Cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra phát hiện và đình chỉ hoạt động các cơ sở có dịch vụ tân trang vỏ xe. Dịch vụ này không chỉ phát triển ở TP.HCM mà còn ở nhiều tỉnh thành khác. Vì vậy phải dẹp sớm và nghiêm cấm hành vi này.
Bùi Đức Hoàng Phúc
(Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng)
Tiếp tay cho cái xấu
Những người làm lại vỏ xe vô tình hoặc cố ý tiếp tay cho cái xấu. Với kỹ thuật tân trang vỏ xe cũ thành vỏ xe như mới thì các tài xế sẽ dễ dàng lừa chủ xe để đổi vỏ mới của xe thành vỏ cũ rồi bán lấy tiền. Khi tài xế chạy vỏ xe tân trang gây ra tai nạn thì gây vạ cho chủ xe, rất tội nghiệp cho chủ xe.
Tạ Thanh Hưng
(TP.Huế)
Nguyễn Đức Hoan
Nghề tân trang vỏ xe bắt nguồn từ sự tiết kiệm, có từ xa xưa, lúc đất nước còn khó khăn, thêm việc đường sá còn xấu, xe không chạy nhanh được. Tuy nhiên bây giờ, khi đường sá đã tốt hơn, tốc độ xe có thể đến 120 km/giờ thì quá nguy hiểm. Vì vậy cần nghiêm cấm hành vi này.
Nguyễn Đức Hoan 
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Trần Hải Triều
Các cơ quan đăng kiểm một khi đã biết mánh lới của những xe sử dụng vỏ xe tân trang thì cần kiểm tra kỹ vỏ xe mỗi lần xe đến đăng kiểm. Đừng lơ là ở khâu này. Tuy nhiên rất có thể khi đăng kiểm thì tài xế sử dụng vỏ xe chuẩn, đúng quy định, sau khi đăng kiểm lại thay bằng vỏ xe “độ”. Sự gian dối của tài xế khó mà lường trước được.
Trần Hải Triều
 (Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.