Tôi có ý kiến: Đối xử quá tệ với dân nghèo!

05/03/2016 05:08 GMT+7

Sau khi đọc bài Huyện cản trở không cấp điện cho dân nghèo sinh hoạt đăng trên Thanh Niên ngày 4.3, nhiều bạn đọc cho rằng cách hành xử của UBND H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) là vô cảm, vừa gây nguy hiểm, vừa ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân.

Sau khi đọc bài Huyện cản trở không cấp điện cho dân nghèo sinh hoạt đăng trên Thanh Niên ngày 4.3, nhiều bạn đọc cho rằng cách hành xử của UBND H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) là vô cảm, vừa gây nguy hiểm, vừa ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân.

Thế kỷ 21 rồi mà còn vậy à?
Đọc bài báo, tôi hình dung ra sự gian khổ của người dân nghèo ở ấp Ông Hường. Vì nghèo mà họ phải chịu cảnh bị o ép. Họ sẽ sinh hoạt ra sao? Các cháu nhỏ sẽ học hành thế nào? Người dân sẽ tiếp nhận chủ trương nhà nước, thông tin về pháp luật qua kênh nào... nếu chính quyền không cho dùng điện? Tôi không thể hình dung nổi, thế kỷ 21 rồi mà còn cảnh như vậy à?
Đình Dũng (Q.12, TP.HCM)
Chính quyền xa cách dân
“Đóng điện” với dân cũng chính là đóng lại cánh cửa thân thiện giữa chính quyền với người dân. Họ sẽ nghĩ gì khi chính quyền hành xử như vậy? Hãy mở lòng với dân và tìm mọi cách để đến với dân, có như vậy mới là một chính quyền vì nhân dân mà phục vụ. Tại sao chính quyền H.Vĩnh Cửu lại cứng nhắc, nguyên tắc đến vậy, trong khi Công ty điện lực Đồng Nai đã nói rằng “chỉ cần có xác nhận địa điểm mua điện của UBND phường, xã là có thể cấp điện”?
Ngọc Thiên (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Đối xử quá tệ
Trong khi người dân ấp Ông Hường đã có động thái rất hay, dù họ nghèo nhưng vẫn tự đóng góp tiền mua bình điện về để “thắp sáng cuộc đời”, mà chính quyền lại bắt họ phải “tăm tối” mãi vậy, thì là chính quyền của ai? Đối xử quá tệ với cuộc sống hàng trăm hộ dân như vậy, liệu trong mắt của người dân, chính quyền sẽ có hình ảnh ra sao?
Nguyễn Văn Việt (H.Thống Nhất, Đồng Nai)
Không thể để thế được
Nhà nước cho phép ghi nợ tiền chuyển mục đích sử dụng đất, tại sao chính quyền không hướng dẫn cho dân, lại nặng nề, quan liêu với hoàn cảnh sống của dân? Thay vì tìm cách giúp họ tháo gỡ khó khăn, thì lại cứ khăng khăng giữ nguyên tắc, để người dân phải sống trong cảnh thiếu điện, các cháu thì không có điện học hành. Không thể để như thế được! Theo tôi, UBND tỉnh Đồng Nai phải chỉ đạo H.Vĩnh Cửu đưa dân thoát ra khỏi tình trạng này.
Hoàng An (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Vô cảm
Câu trả lời của ông Mai Văn Trên, Phó chánh văn phòng UBND H.Vĩnh Cửu, cho thấy thái độ nguyên tắc một cách cứng nhắc, không đếm xỉa gì đến cuộc sống khó khăn của dân chúng. Trong khi nhiều hộ dân ở P.Trảng Dài cạnh bên chưa chuyển đổi đất thổ cư vẫn được cấp điện, cho thấy sự linh hoạt giúp dân của cán bộ, thì “ông quan” H.Vĩnh Cửu vẫn giữ thái độ vô cảm. Không hiểu sao kiểu quan chức như vậy mà vẫn tồn tại được?
Nguyễn Thịnh (Q.12, TP.HCM)
Thật không hiểu tại sao chính quyền không tìm cách tháo gỡ khó khăn cho người dân, giúp dân sớm kéo điện để sử dụng, ngược lại còn viện ra nhiều lý do gây khó cho họ? Chuyện này đâu phải mới phát sinh ngày một ngày hai mà kéo dài suốt bấy lâu nay rồi. Rõ ràng chỉ những lãnh đạo chính quyền vô cảm mới bắt chẹt người dân nghèo như thế mà thôi!
Huỳnh Quang Thanh (Q.12, TP.HCM)
Nếu chính quyền H.Vĩnh Cửu có trách nhiệm với dân thì bà con nghèo ở ấp Ông Hường, xã Thiện Tân đã không phải cạy cục ngược xuôi tìm mọi cách để được sử dụng điện. Với thói cửa quyền, vô trách nhiệm như thế này thì người dân còn khổ với chính quyền rất nhiều, không riêng gì chuyện điện đóm đâu!
Mai Anh Sáng (Q.9, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.