Tôi có ý kiến: Đừng chà đạp lên văn hóa!

03/01/2016 07:30 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc từ các nơi gửi về khi những ngày qua nhiều người đi chơi giao thừa đã giẫm đạp tơi tả những vườn hoa công cộng, xả rác ngập đường…

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc từ các nơi gửi về khi những ngày qua nhiều người đi chơi giao thừa đã giẫm đạp tơi tả những vườn hoa công cộng, xả rác ngập đường…

Không thể tin !
Không thể tin được những luống hoa đẹp bên hồ Gươm đã bị phá hoại, giẫm đạp ngay đêm giao thừa. Không biết những người đã góp phần san phẳng hoa có đọc được những bài báo này và liệu họ có xấu hổ với hành vi của mình không? Nghe câu chuyện này mà không tin được nó đang diễn ra ở Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Nguyễn Thị Thanh Trúc (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Hổ thẹn
Nhìn hoa bị giẫm đạp tan nát mà tôi thấy hổ thẹn dù tôi không phải là người thủ đô. Tôi xấu hổ khi người Việt mình ý thức kém cỏi quá. Tại sao người ta lại hành xử như thế ngay thời khắc giao thừa đón năm mới và ngay trong những dịp hội hè, vui chơi nhỉ? Hoa làm đẹp phố phường, là nét văn hóa. Họ ra đường đón năm mới cũng là một nét văn hóa, nhưng sao lại giẫm đạp lên văn hóa như thế? Phá hoại như thế họ thấy hạnh phúc sao?
Võ Thị Huyền (Q.7, TP.HCM)
Ý thức quá kém
Hà Nội hoa bị giẫm đạp, TP.HCM thì ngập tràn rác sau đêm giao thừa. Với ý thức của người dân như thế thì không nên tổ chức hội hè làm gì cho nhiều. Nếu có tổ chức hội hè thì tìm một sân vận động nào đó như quảng trường gần sân Mỹ Đình ở Hà Nội hay sân Thống Nhất ở TP.HCM để tổ chức. Ở những nơi đó, khỏi sợ hoa tan nát, rác ngập tràn thì cũng dễ thu gom.
Trần Thị Thu Nguyệt (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Ý thức cộng đồng ở đâu ?
Hoa ở Hồ Gươm năm nào cũng bị đối xử tệ, hết bị bẻ, bị bê về nhà, nay lại bị giẫm đạp. Đó là do ý thức quá kém của đám đông. Ở nhiều nơi khác, chật chội, đông đúc trong đêm giao thừa nhưng dứt khoát không có chuyện giẫm hoa, bẻ cành. Ai giẫm hoa, bẻ cành sẽ bị những người xung quanh phát hiện và phản ứng ngay. Ý thức cộng đồng là thế nên chẳng ai dám làm. Ý thức cộng đồng nên được phát huy nhiều hơn.
Lý Hợp Thân (Q.3, TP.HCM)
Đông quá sinh chuyện
Ở đâu cũng vậy, hễ người đông quá thì dễ xảy ra chuyện. Với số lượng người quá đông dồn về hồ Gươm để vui chơi, mỗi khi có hội hè như thế, không xảy ra giẫm đạp chết người là may quá rồi chứ nói gì đến chuyện đạp hoa. Theo tôi, chính quyền cần nghiên cứu địa điểm vui chơi khác. Chọn điểm nào tránh tình trạng tập trung quá đông người, vượt tầm kiểm soát của chính quyền. Có như vậy thì mọi chuyện sẽ trở nên bình an.
Chung Bảo Minh (Q.1, TP.HCM)

Tổ chức đón giao thừa hay bắn pháo hoa cần xem lại có nên ở Hồ Gươm hay không. Xung quanh hồ không thể chứa được lượng người khổng lồ đổ dồn về. Bên cạnh đó, quanh hồ có nhiều hoa, cây cổ thụ và các công trình kiến trúc cổ cần giữ gìn. Nếu ban tổ chức không đảm bảo giữ được hoa, cây, kiến trúc... quanh hồ thì nên di chuyển địa điểm vui chơi.  
 Huỳnh Duy Hiệu (Q.8, TP.HCM)
Để có một cây cổ thụ xanh tốt, một vườn hoa đẹp tô điểm thành phố, có biết bao nhiêu tiền của và công sức đã bỏ ra để đầu tư. Thiết nghĩ, người dân cả nước nói chung nên biết trân trọng thành quả của nhiều người, ngoài ra góp phần gìn giữ, xây dựng môi trường sống sao cho ngày càng xanh, đẹp hơn.
    Trần Hải Triều (H.Bình Chánh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.