Tôi có ý kiến: Hành vi ác độc!

10/12/2015 05:16 GMT+7

Sau khi đọc bài Chặt đứt đường dây chất tạo nạc trên Thanh Niên ngày 9.12, nhiều bạn đọc bức xúc cho rằng buôn bán loại hóa chất độc hại này là hành vi rất ác độc, phải nghiêm trị.

Sau khi đọc bài Chặt đứt đường dây chất tạo nạc trên Thanh Niên ngày 9.12, nhiều bạn đọc bức xúc cho rằng buôn bán loại hóa chất độc hại này là hành vi rất ác độc, phải nghiêm trị.

Còn nhiều lắm
Đây mới là đường dây mua bán chất tạo nạc đầu tiên bị triệt phá. Liệu trên địa bàn TP.HCM và các vùng lân cận còn đường dây nào khác không? Tôi cho rằng còn nhiều, do chúng ta chưa phát hiện mà thôi. Không biết chất độc hại này đã đi vào mấy triệu con heo rồi từ đó đi vào cơ thể con người? Thật bất an trong chuyện ăn uống hiện nay.
Hồ Minh Nhi
(TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long)
Cảm ơn các trinh sát
Gần tết là thời điểm nhiều người chăn nuôi thúc heo để bán do nhu cầu thị trường tăng cao, và đây cũng là lúc việc mua bán chất tạo nạc diễn ra sôi động nhất. Chiến công này của các trinh sát chắc chắn sẽ khiến những kẻ đang buôn bán chất tạo nạc chùn tay. Tuy vậy, vì lợi nhuận, nhiều người chăn nuôi vô lương tâm vẫn tìm cách mua chất tạo nạc nên sẽ còn người bán. Mong các trinh sát tiếp tục phá thêm nhiều đường dây như vậy để người dân đỡ bị đầu độc.
Trần Đức Minh
(P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Quản chặt mua bán hóa chất
Theo lời khai của người buôn bán chất tạo nạc thì họ mua hóa chất từ chợ Kim Biên về trộn. Từ trước tới nay biết bao chất độc được mua bán ở khu chợ này. Cá nhân tôi cho rằng không thể để một “chợ thuốc độc” tồn tại giữa lòng thành phố như vậy được. Nếu việc mua bán hóa chất không dễ dàng như mua một bó rau thì làm sao có tình trạng này xảy ra?
Nguyễn Hải Vân
(Q.12, TP.HCM)
Sao lại là các công ty dược ?
Đọc bài, tôi vô cùng ngạc nhiên vì ngành y, dược là ngành cứu người, sao lại tham gia vào việc mua, bán loại hóa chất độc hại này? Các cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ việc này, nếu vi phạm phải phạt thật nặng, đừng để họ gián tiếp hại người như vậy nữa.
Nguyễn Văn Tuấn
(Q.1, TP.HCM)
Không biết ăn gì
Thịt heo, tôm, gà có chất tạo nạc, cá thì ủ u rê, trái cây, rau củ quả có thuốc độc hại, bây giờ người dân biết ăn gì để không bị đầu độc? Câu hỏi này được đặt ra ở các kỳ họp Quốc hội, các kỳ họp HĐND cấp tỉnh, thành phố nhưng tình trạng người đầu độc người vẫn cứ gia tăng. Tại sao vậy? Chẳng lẽ chúng ta bó tay trước thực trạng khủng khiếp này?
Võ Phong Lan
(P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)
Trần Văn Hà
Đã đến lúc thay đổi hình thức xử lý đối với hành vi sử dụng chất cấm, chất tạo nạc cho heo, tôm... Đây được xem là tội đầu độc người khác có tổ chức, đầu độc nhiều người. Nên xử lý hình sự, tịch thu, tiêu hủy heo, tôm có chất cấm. Nếu vẫn với chế tài phạt tiền như hiện nay thì tình trạng mua bán, sử dụng chất tạo nạc vẫn còn tiếp diễn.
Trần Văn Hà
 (Q.Ba Đình, Hà Nội)
Trần Thanh Trung
Để triệt phá đường dây buôn bán chất tạo nạc, các trinh sát đã làm việc vô cùng vất vả, theo dõi, phá án như với một vụ buôn bán ma túy. Thiết nghĩ nên khen ngợi các trinh sát đã phá được vụ án này. Qua đó có thể thấy những người buôn bán chất tạo nạc cũng hiểu rõ sự nguy hiểm của việc mình làm nhưng vẫn bất chấp. Vì vậy, phải xử lý hình sự, xử phạt thật nặng các đối tượng này.
Trần Thanh Trung 
(Q.2, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.