Tôi có ý kiến: Nên trải thảm mời gọi

24/11/2015 07:05 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 23.11 đăng bài Biến đảo hoang thành đảo “vàng” .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 23.11 đăng bài Biến đảo hoang thành đảo “vàng”.

Phải tranh thủ
Việc các hãng phim lớn đến VN để thực hiện các cảnh quay cho phim của họ là một cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh VN cho toàn thế giới mà không phải ai muốn cũng được, nhiều khi có tiền cũng chưa chắc đã có. Vì vậy, chúng ta cần tranh thủ cơ hội, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút họ vào thực hiện kế hoạch.
Thanh Luận (thanhluan76@yahoo.com)
Tuyệt vời
Nếu hình ảnh con người, đất nước VN mà được lên phim quốc tế thì còn gì bằng. Mỗi khi xem các phim quốc tế chỉ cần có một chút hình ảnh hoặc con người VN là tôi đều cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào. Vì vậy, nếu một bộ phim nổi tiếng của Hollywood được trình chiếu cho cả thế giới xem mà có những cảnh được quay tại VN thì người VN sẽ càng tự hào biết bao và chắc chắn khách du lịch sẽ tìm đến VN càng nhiều hơn nữa. Thật tuyệt vời.
Nguyễn Minh Tuấn (minhtuan7723@gmail.com)
Hy vọng cho ngành du lịch
Sự nổi tiếng của một bộ phim luôn kéo theo sự nổi tiếng của những cảnh quay đẹp. Ngành du lịch các nước đã biết tận dụng điện ảnh để quảng bá, phát triển du lịch như Thái Lan, New Zealand, Hàn Quốc, Campuchia... Cho đến bây giờ, Tổng cục Du lịch đã có những bước chuẩn bị đáng kể cho việc “bắt tay” với điện ảnh để quảng bá du lịch. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Hy vọng, với cách làm nhạy bén này, VN với nhiều cảnh đẹp sẽ thu hút du khách quốc tế đến nhiều hơn.
Bùi Trọng Nghĩa (trongnghia23@yahoo.com)
Nên trải thảm mời gọi
Trước đây rất nhiều đoàn làm phim lớn đã thèm thuồng được quay những cảnh phim tại VN nhưng họ đành bỏ cuộc, sang các nước gần VN bởi thủ tục ở ta quá khó khăn. Có lẽ thời điểm ấy có nhiều vấn đề nhạy cảm về chính trị nên ta hạn chế. Nay thời cuộc đã khác, chúng ta nhận thức rõ sức quảng bá du lịch qua phim ảnh, nhất là các phim nổi tiếng. Vì vậy, hãy trải thảm để mời khách đến quay phim.
Võ Thị Phú (phu_vovn@yahoo.com)
Cần giữ gìn
Qua dịp này cho thấy VN ta được quốc tế quan tâm vì còn có những cảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, chứ không phải sự hiện đại hay văn minh của chúng ta. Vì vậy, chúng ta nên tự hào vì thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp nhưng cũng càng cho thấy VN ta phải cố gắng giữ gìn, tôn tạo những cảnh đẹp thiên nhiên đó. Như vậy chúng ta vừa giữ được vẻ mỹ quan cho đất nước vừa khai thác đem lại nguồn thu cho ngân sách từ du lịch.
Trần Ngọc Hùng (ngoisaodem23@gmail.com)
Theo tôi, đây là cơ hội mà chúng ta phải bắt lấy để thế giới hiểu thêm về VN, biết các danh lam, thắng cảnh của VN. Nhiều khi phải tốn rất nhiều tiền để thực hiện các phim quảng cáo, thực hiện các chương trình quảng bá nhưng hiệu quả cũng chưa chắc bằng việc xuất hiện trên một bộ phim ăn khách.
Phạm Văn Hoàng (Q.10, TP.HCM)
Đây là một lợi thế mà thiên nhiên ưu ái dành tặng VN, không dễ gì có được. Vì vậy, ngoài việc tận dụng để thu hút du khách, đem lại nguồn thu thì VN càng phải biết giữ gìn bảo tồn những kỳ quan đó. Đừng để khi lên phim thì rất đẹp nhưng đến lúc du khách tham quan thực tế phải thất vọng.
Nguyễn Minh Thùy (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)
H.Nam - D.Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.