Tôi có ý kiến: Nên xử lý rốt ráo nạn xe dù

17/12/2015 07:55 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc khi đọc bài Xe dù, bến cóc tái phát đăng trên Thanh Niên ngày 16.12.

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc khi đọc bài Xe dù, bến cóc tái phát đăng trên Thanh Niên ngày 16.12.

Đến hẹn lại lên
Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn diễn ra nhưng cao điểm nhất là dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Có những bến cóc trở thành điểm đón xe quen thuộc của người dân đi miền Tây hoặc về miền Trung dọc QL1A. Tôi nghĩ không khó để dẹp các bến cóc này, CSGT cứ chốt chặn ở đây thì xe dù nào dám tấp vào đón khách.
Võ Văn Lợi (Q.12, TP.HCM)
Coi chừng bị lừa
Xe dù hoạt động không bến bãi, và tất nhiên là không phép, vì vậy chuyện hành khách đã lên xe dù thì bị trấn lột, bỏ dọc đường là chuyện hay xảy ra. Vì vậy, tốt hơn hết, hành khách thông minh hãy từ chối xe dù.
Mai Quốc Việt (H.Hóc Môn, TP.HCM)
Đừng ham rẻ
Lý do mà nhiều người thích đi xe dù vì giá rẻ, tiện đón xe do bến cóc gần nhà, khỏi tốn tiền, thời gian đi đến bến xe… Tuy nhiên, giá xe rẻ vẫn là yếu tố chính thu hút nhiều người ít tiền. Xe dù giá rẻ vì họ không đóng tiền cho bến bãi, không tốn tiền thuê nhân sự bán vé, khỏi in vé... Tuy vậy, ai một lần đi xe dù sẽ thấy rất đáng ngại bởi có quá nhiều nguy cơ, trong đó việc xe dù chạy bạt mạng, bất chấp tất cả là điều nguy hiểm nhất. Theo tôi, bà con đừng vì ham rẻ mà đi xe dù.
Phạm Thị Trúc Linh (xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM)
Khó hiểu
Tôi thấy hiện nay các nhà xe đi từ TP.HCM về các tỉnh đều có trạm dừng ở rất nhiều điểm để khách có thể đến điểm gần nhất. Hơn thế, nhà xe còn tổ chức đón khách từ nhà đến bến. Nếu khách vào bến xe để đi thì việc mua vé cũng tiện lợi, nhanh, an toàn, hệ thống xe buýt giá rẻ cũng có từ các quận, huyện đến các bến xe... Điều kiện thuận lợi đến thế thì tại sao lại đi xe dù, thật khó hiểu.
Ngô Quang Hưng (H.Nhà Bè, TP.HCM)
Xử lý nghiêm
Xe dù, bến cóc không những gây mất an ninh trật tự địa phương mà còn gây nguy hiểm đến những người đi đường, đặc biệt là hành khách. Gần đây đã xuất hiện tình trạng xe dù trấn lột hành khách nên thiết nghĩ cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm. Ngoài ra, cũng cần phải có biện pháp chế tài với cả những địa phương nếu để xảy ra tình trạng này.
Trần Khánh Linh (Q.12, TP.HCM)
Nên tự ý thức
Nhiều người vì lý do nào đó thường hay đón xe dù ở dọc đường. Giá vé có thể rẻ hơn một chút so với giá bến nhưng thực tế hành khách cũng sẽ gặp nhiều rủi ro hơn, thậm chí có thể bị trấn lột… Vì vậy, theo tôi nghĩ, chính hành khách cũng nên ý thức vào bến xe để mua vé đàng hoàng, không nên tiếp tay cho xe dù, bến cóc.
Nguyễn Quang Chỉnh (Q.9, TP.HCM)
Cơ quan chức năng có trách nhiệm xử lý xe dù, bến cóc nên tăng cường lực lượng để phát hiện xử lý kịp thời nhất là thời điểm dịp tết cuối năm, nhu cầu đi lại tăng cao. Ai cũng biết tác hại của xe dù, bến cóc, vì vậy, cơ quan chức năng dẹp tình trạng này sớm ngày nào người dân cảm ơn ngày đó.
Nguyễn Hoàng Sang (Q.8, TP.HCM)
Rất nhiều đơn vị có thể phát hiện xử lý xe dù, từ cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, thậm chí cả cơ quan chức năng địa phương nơi có bến cóc tồn tại. Vậy tại sao xe dù vẫn còn đất sống? Phải chăng các cơ quan chức năng chưa làm hết nhiệm vụ của mình?
Nguyễn Đức Nghĩa (TP.Đà Nẵng)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.