Tôi có ý kiến: Nguy cơ đối với hàng triệu người

08/11/2015 06:59 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc và cho rằng cần có giải pháp để sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm được phản ánh trong bài Sông Đồng Nai đang bị ô nhiễm nghiêm trọng đăng trên Thanh Niên ngày 7.11.

Rất nhiều bạn đọc bức xúc và cho rằng cần có giải pháp để sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm được phản ánh trong bài Sông Đồng Nai đang bị ô nhiễm nghiêm trọng đăng trên Thanh Niên ngày 7.11.

Ai chịu trách nhiệm ?
Ai sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề sông Đồng Nai bị ô nhiễm và ảnh hưởng nguồn nước sinh hoạt cho hàng triệu người? Đó là ngành tài nguyên - môi trường các tỉnh thành trong khu vực, nhưng trực tiếp là Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai chưa làm hết chức trách của mình.
Ngọc Hân (ngochan79@yahoo.com)
Phải hành động ngay !
Trước tình trạng sông Đồng Nai bị ô nhiễm đến mức báo động, rất cần một cuộc tổng rà soát tại những tỉnh, thành mà con sông chảy qua. Đó là vấn đề rác thải, hệ thống xử lý nước thải của các khu công nghiệp có đổ ra sông hay không, nạn lấn chiếm lấp sông để làm dự án… Phải hành động ngay và phải quyết liệt để cứu con sông này, cũng là cứu chính chúng ta!
Văn Khoa (khoatphcm…@gmail.com)
Vì sao đại diện tp.hcm vắng mặt ?
Một phiên họp quan trọng, có quan hệ đến sinh mạng của hàng triệu người dân TP.HCM đang dùng nguồn nước của con sông này, mà đại diện của TP.HCM lại vắng mặt, vì sao? Đáng ra TP.HCM phải là địa phương bức xúc nhất về tình trạng ô nhiễm sông Đồng Nai, vì số lượng người dân dùng nguồn nước sinh hoạt từ con sông này lớn nhất, thế nhưng lại thờ ơ, vô trách nhiệm đến mức như vậy?
Hoài (nguyenhoaidnai1960@gmail.com)
Bức tử sông
Hơn 4.500 điểm xả thải với gần nửa triệu mét khối nước thải xả ra sông Đồng Nai mỗi ngày, mà lại thiếu sự giám sát chặt chẽ thì bảo sao không ô nhiễm! Phát triển kinh tế là cần thiết, nhưng nếu vì mục đích “phát triển nóng” mà bức tử một con sông quan trọng thì cần phải xem lại.
Trên thế giới nhiều nơi đã phải trả giá vì tình trạng tương tự. Tôi rất hy vọng sau phiên họp vừa qua, Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai sẽ hoạch định một chương trình ngăn chặn ô nhiễm hiệu quả. Điều cần nhất bây giờ là ở cấp nhà nước, phải giao quyền cho ủy ban này để hoạt động mạnh hơn.
Ngọc Du (phanngocdu55@yahoo.com)
Ai cũng biết sông Đồng Nai đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chung của cả khu vực gồm TP.HCM và các tỉnh phụ cận. Thế nhưng, việc không kiểm soát được tình trạng ô nhiễm, thậm chí để con sông này bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay cho thấy công tác quản lý bị buông lỏng. Ai sẽ chịu trách nhiệm trong việc để cho sông Đồng Nai bị bức tử?
Trịnh Văn Trưởng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Đáng nói là trong khi sông Đồng Nai đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng thì UBND tỉnh Đồng Nai lại cho lấp sông làm dự án đô thị. Nếu địa phương nào cũng làm như tỉnh Đồng Nai thì hậu quả sẽ ra sao? Đây là việc rất hệ trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của hàng triệu người dân, đến sự phát triển chung của cả khu vực.
Nguyễn Thị Thùy Trang (Q.9, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.