Tôi có ý kiến: Phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động

30/01/2016 05:00 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc bức xúc về cách hành xử của các cơ quan liên quan, sau khi đọc bài 10 năm đi đòi lương hưu đăng trên Thanh Niên ngày 29.1.

Rất nhiều ý kiến bạn đọc bức xúc về cách hành xử của các cơ quan liên quan, sau khi đọc bài 10 năm đi đòi lương hưu đăng trên Thanh Niên ngày 29.1.

Ông Nguyễn Thái Sơn trình bày sự việc với phóng viên - Ảnh: Hải NamÔng Nguyễn Thái Sơn trình bày sự việc với phóng viên - Ảnh: Hải Nam
Cống hiến để rồi… bị “hành”
Tiếng kêu của ông Nguyễn Thái Sơn rất đáng để chúng ta suy ngẫm một điều: tại sao lại hành xử với người hưu trí như vậy? Ông Sơn đã cống hiến suốt bao nhiêu năm rồi lại bị “hành” đến mức đó thì dư luận sẽ nghĩ thế nào về đơn vị sử dụng lao động và cơ quan bảo hiểm? Theo tôi, NXB Lao Động phải tìm cách giải quyết ngay chế độ hưu cho ông Sơn và phải có trách nhiệm bổ sung đầy đủ hồ sơ, xác nhận thời gian làm việc để ông Sơn được truy lĩnh số tiền lương hưu 10 năm qua.
Ngọc Du
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Không công bằng
Người ta làm việc và đóng bảo hiểm xã hội suốt hơn 40 năm, nghỉ hưu 10 năm mà không có một sự hướng dẫn, quan tâm nào để có cái sổ lương hưu thì quả thật là không công bằng. Về phía ông Sơn cũng có sự lơ là, nhưng nếu nơi ông nghỉ hưu mà hướng dẫn tận tình thì không đến nỗi như vậy. Phải giải quyết ngay trường hợp này để cho ông Sơn có quyền lợi chính đáng của mình!
Nguyễn Văn Hòa 
(Q.12, TP.HCM)
Đừng “đá trái bóng” trách nhiệm nữa
Theo tôi thấy, phải làm rõ trách nhiệm của đơn vị nào trong chuyện này, không được “đá trái bóng” trách nhiệm nữa. Khi ông Sơn bổ sung đầy đủ hồ sơ trùng khớp, tại sao NXB Lao Động lại không quan tâm làm thủ tục lương hưu cho ông?
Văn Ánh
(H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai)
Bản chính chỉ để đối chiếu
Tôi thấy vụ việc này rõ ràng làm trái quy định. Theo tôi biết, quy định bản chính nếu đem theo là chỉ để đối chiếu rồi đem về, làm gì có chuyện nộp luôn? Nhưng cơ quan chức năng vẫn nằng nặc đòi bản chính trong khi bản sao có chứng thực thì cũng rất lạ. Nếu vậy thì chứng thực không có giá trị gì à? Có thể đây là hình thức gây phiền hà, có dấu hiệu “hành” là “chính”.
Nguyễn Thị Thắm
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Bùi Quốc Tuấn
Đọc bài báo mà thấy thất vọng cho cung cách làm việc của những người, đơn vị liên quan. Sao họ lại có thể thờ ơ, vô cảm như thế được. Lương hưu ở ta đa phần chỉ đủ để sống đạm bạc, vậy mà còn bị “hành” như thế thì thật buồn về cái tâm của người cán bộ?
Bùi Quốc Tuấn
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Nguyễn Hưng
Các cơ quan quản lý nhà nước, những người thừa hành công vụ hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người được hưởng các chế độ, chính sách để giải quyết và xử lý các tình huống phát sinh thì mới mong đem lại kết quả tốt nhất cho người thụ hưởng. Điều này chỉ được thực thi khi thói vô trách nhiệm bị đẩy lùi khỏi tâm thức của những người thừa hành công vụ mà thôi.
Nguyễn Hưng 
(TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
An Phong - Bùi Chiến 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.