Tôi có ý kiến: Phải dẹp ngay kiểu kinh doanh kỳ lạ ở Đà Nẵng

25/12/2015 07:52 GMT+7

Đó là ý kiến bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Kiểu kinh doanh kỳ lạ ở Đà Nẵng đăng trên Thanh Niên ngày 24.12.

Đó là ý kiến bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Kiểu kinh doanh kỳ lạ ở Đà Nẵng đăng trên Thanh Niên ngày 24.12.

Hết sức vô lý
Không biết những người chủ của các cơ sở kinh doanh này mang quốc tịch nước nào mà lại có sự phân biệt đối xử kỳ lạ như vậy. Ở VN sao lại có kiểu buôn bán kỳ thị đối với người VN? Chuyện này xem ra quá vô lý bởi các cửa hàng này bán sản phẩm của Trung Quốc (TQ), nguyên liệu từ TQ, sản phẩm lại cồng kềnh, thế mà khách du lịch từ TQ lại sang VN mua để đem về nước họ, quả thật là vô lý. Chắc chắn có điều gì che giấu phía sau bình phong kinh doanh. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp chấm dứt ngay hình thức kinh doanh kỳ lạ này.
Vũ Minh (vbminh@hcmut.edu.vn)
Không thể chấp nhận
Tôi không hiểu nổi tại sao họ làm như vậy? Chúng ta thu hút đầu tư để phát triển kinh tế nhưng cũng phải nhìn xa trông rộng, không nên chỉ vì lợi ích trước mắt mà cho qua tất cả thì chúng ta sẽ không bao giờ giàu được, thậm chí sẽ bị chà đạp coi khinh. Tôi mong rằng các địa phương khác cũng cần nên rà soát kỹ lưỡng, cơ quan chức năng khi cấp phép kinh doanh cũng cần tăng cường hậu kiểm, dứt khoát không được để kiểu kinh doanh này tồn tại trên đất nước VN.
Nguyễn Dũng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Ý đồ gì đây?
Theo tôi biết, ở Hội An cũng có một số cửa hàng tương tự ở đường Lý Thái Tổ, mặt tiền và xung quanh luôn bị bít kín và chỉ thấy toàn là khách TQ theo tour mới được vào, không hiểu họ bán gì và làm gì ở trong ấy. Đối tượng chính trong kinh doanh là khách hàng, kể cả trong hay ngoài nước, dù họ chỉ đến để tham quan cũng là điều đáng quý, thế nhưng cửa hàng lại sàng lọc khách hàng, cấm cửa người VN là có ý đồ gì? Rất mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ để trả lời cho người dân.
Phan Công Minh (pctminh@yahoo.com)
Cần xử phạt nặng
Kinh doanh tại VN nhưng lại cấm người VN vào dù với lý do nào cũng đều không thể chấp nhận. Hơn nữa, nếu chỉ phục vụ người nước ngoài, hàng hóa niêm yết bằng tiếng nước ngoài, thanh toán bằng ngoại tệ đều là vi phạm pháp luật. Theo tôi, những người kinh doanh như vậy không phải là họ không biết luật mà vì lý do nào đó họ đã cố tình vi phạm. Đây là vấn đề đáng lo ngại. Nếu không xử lý nghiêm, có thể sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy phức tạp.
Trần Ngọc Quang (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu)
Tại sao có nhiều điều lạ như vậy?
Thời gian gần đây, ở TP.Đà Nẵng có quá nhiều điều kỳ lạ. Nào là có người ẩn danh mua đất ở gần sân bay Nước Mặn, gần khu vực quân sự với trị giá hàng chục tỉ đồng, mà lại thông qua các hộ dân rất nghèo. Rồi nay lại có nhiều cửa hàng chỉ bán cho người TQ, cấm cửa khách Việt. Vậy là sao? Tại sao lại có nhiều điều lạ lùng như vậy? Những câu hỏi này phải được chính quyền TP.Đà Nẵng lưu tâm, nếu không thì rất nguy hiểm.
Trần Thị Châu (Q.12, TP.HCM)
Người kinh doanh bao giờ cũng mong muốn cửa hàng mình có đông khách, cho dù họ có mua hay không. Thế nhưng, các cửa hàng này lại hạn chế khách đến như vậy, có nghĩa là mục đích kinh doanh của họ không phải là hàng đầu mà có lẽ còn một lý do nào đó. Đây quả là sự bất thường mà cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ.
Nguyễn Hồng Vân (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Buôn bán ngay trên đất nước VN nhưng lại có thái độ kỳ thị, xem thường người VN như vậy là một điều không thể chấp nhận. Cả về mặt pháp luật cũng như đạo đức kinh doanh, những cửa hàng này đều vi phạm. Vì vậy, không có lý do gì để các cửa hàng này hoạt động trên đất nước VN được.
Lê Anh Tài (Q.7, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.